fbpx
Home
|
ข่าว

“ชาดา” เสียใจเหตุตร.ถูกผู้ป่วยจิตเวชทำร้ายเสียชีวิต

Featured Image
“ชาดา” ขอแสดงความเสียใจ เหตุ ตำรวจ ถูกผู้ป่วยจิตเวชทำร้าย เสียชีวิต ระหว่างเข้าระงับเหตุ ชี้ ความจำเป็น เอกซเรย์ระดับพื้นที่ แยกน้ำแยกปลา ผู้ป่วย-ผู้เสพ ป้องกันก่อนเกิดเหตุไม่คาดคิด

 

 

 

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ถูกผู้ป่วยจิตเวชทำร้าย ด้วยอาวุธมีด จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ที่จังหวัดนครพนม ระหว่างเข้าปฏิบัติหน้าที่ระงับเหตุ กล่าวว่า ภาครัฐไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นซ้ำสอง และหวังจะใช้กลไกชุมชนยั่งยืน ที่กำลังผลักดัน เอกซเรย์พื้นที่ ในทุกหมู่บ้าน ลงลึกไปถึงระดับครัวเรือน ถึงสภาพแวดล้อม และความเสี่ยงมูลฐาน

 

 

 

โดยเฉพาะครอบครัวที่มีกลุ่มผู้ป่วยจิตเวช ซึ่งจะต้องมีมาตรการเข้มงวด เรื่องของการดูแล การรักษาอาการ และมาตรการป้องกันเหตุที่ไม่คาดคิด รวมถึงกลุ่มผู้ป่วยที่เกิดจากการใช้สารเสพติด เพราะในผู้ป่วยจิตเวช ส่วนหนึ่ง มาจากการใช้ยาเสพติด ที่มีฤทธิ์กดประสาท ทำให้เป็นโรคจิตเวชได้ ดังนั้น กระบวนการของภาครัฐ จึงจำเป็นที่จะต้องแยกน้ำ แยกปลา แยกผู้ป่วยออกจากผู้เสพ แล้วเข้าสู่กระบวนการรักษา บำบัด ฟื้นฟู โดยเร่งด่วน ไม่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้

 

 

 

โดยเรื่องนี้ ตนได้กำชับไปยังระดับพื้นที่ ให้ความเป็นธรรม กับทุกฝ่าย ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ก่อเหตุ และดำเนินการเยียวยาตามกฎหมาย ซึ่งในระยะยาว ต้องทบทวนตัวบทกฎหมาย ที่จะต้องพิจารณาดำเนินการกับครอบครัว ที่มีผู้ป่วยจิตเวช อยู่ภายในบ้าน แต่ปล่อยปละให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube