fbpx
Home
|
ข่าว

“เดชอิศม์” โว 3 เดือน สมาชิกตลอดชีพต้องเพิ่ม 2 หมื่น

Featured Image

 

 

ปชป. ถก กก.บห. ชุดใหม่ นัดแรก “เดชอิศม์” โว 3 เดือน สมาชิกตลอดชีพต้องเพิ่ม 2 หมื่น บอกคนออกแค่ส่วนน้อย ไม่ถึงร้อยคน ยันยังเป็นฝ่ายค้านร่วมศึกซักฟอก พร้อมหารือการทำงานก้าวไกลหลังปีใหม่

 

 

 

พรรคประชาธิปัตย์ นัดประชุม คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ อย่างไม่เป็นทางการ นัดแรก โดยมีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ว่าที่หัวหน้าพรรค นายเดชอิศม์ ขาวทอง ว่าที่เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ จะมีการระดมความคิดทุกตำแหน่งในกรรมการบริหารพรรค ว่าจะมีแนวทางในการ ทำให้พรรคดีขึ้นอย่างไร และจะมีการแบ่งกลุ่มแต่ละหน้าที่

 

 

 

โดยนายเดชอิศม์ มั่นใจว่า จะสามารถเปลี่ยนแปลงพรรคประชาธิปัตย์ในเร็ววันได้อย่างแน่นอน ซึ่งจะทำให้มีการเปลี่ยนแปลงเห็นผลใน 3 เดือน อาจจะไม่ 360 องศา แต่อย่างน้อยจะเห็นความเปลี่ยนแปลง 90 องศา และเชื่อว่าสมาชิกพรรค อาจจะเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกตลอดชีพ 10,000 -20,000 คน ในระยะเวลา 3 เดือน

 

 

 

สำหรับการตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จากการตรวจสอบมีสมาชิกไปน้อยมาก มีเฉพาะคนที่ดังๆ และเป็นข่าว ซึ่งไม่ถึง 100 คนอย่างแน่นอน แต่เชื่อว่าในระยะเวลา 3 เดือนนี้ น่าจะสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคประมาณ 20,000 คน

 

 

 

ขณะจุดเด่นของพรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล เนื่องจากวานนี้ ก็ไม่มีการเข้าร่วมการโปรดเกล้าฯ ผู้นำฝ่ายค้าน นายเดชอิศม์ ระบุ วันนี้ยังยืนยันว่าเป็นฝ่ายค้าน 100% แต่ตนไม่สามารถพูดแทน สส.และกรรมการบริหารพรรคได้ พร้อมยกตัวอย่าง กรณีของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคในขณะดำรงตำแหน่งปี 2562 ที่ไปพูดแทน สส.และกรรมการบริหารพรรค แต่สุดท้ายเมื่อมีการประชุมกลายว่าเป็นมีมติร่วมรัฐบาล วันนี้จึงเร็วไปหากจะพูดว่าเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ซึ่งต้องคำนึงถึง 2 ส่วนนี้ด้วย

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม การทำงานกับภาคก้าวไกลในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้านในขณะนี้ นายเดชอิศม์ ยืนยันว่า ต้องมีการพูดคุยกัน เนื่องจากขณะนี้เพิ่งได้หัวหน้าพรรค ก่อนหน้านี้ไม่รู้จะส่งใครไปคุย แต่วันนี้คุยได้ ซึ่งหัวหน้าพรรคก้าวไกล ก็ได้โทรศัพท์มาคุยกับตนแล้ว และจะนัดหารือกันหลังปีใหม่ ทั้งเรื่องของบทบาทฝ่ายค้าน การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ต้องคุยกันในฐานะฝ่ายค้านทั้ง 2 พรรค ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ จะมีบทบาทในการอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างแน่นอน โดยจะต้องมานั่งคุยกัน ตนได้ให้การบ้านกับสส.ไปแล้ว ว่ามีใครเชี่ยวชาญเรื่องไหนบ้าง แล้วค่อยมาแบ่งงานกันอีกครั้ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube