fbpx
Home
|
ข่าว

“อุ๊งอิ๊ง” ปิดสัมมนาเพื่อไทย ย้ำ”ชินวัตร”ไม่ใช่เจ้าของพรรค

Featured Image

 

 

 

“อุ๊งอิ๊ง” ปิดสัมมนาเพื่อไทย ย้ำมีดีเอ็นเอ มาจากไทยรักไทย แต่ “ชินวัตร”ไม่ใช่เจ้าของพรรค แต่เป็นของทุกคน อยากทำให้ประชาชนมีความผาสุข

 

 

 

 

วันที่สองของการสัมมนาพรรคเพื่อไทย เป็นการบรรยายสรุปกิจกรรมในวันแรกให้กับ สส. และสมาชิกพรรครับฟัง ก่อนมีบรรยายในหัวข้อ “ถอดบทเรียนเพื่อไทย ผ่านวิกฤตเลือกตั้ง” โดย ดร.กฤดิกร วงศ์สว่างพานิช เพื่อจัดวางจังหวะก้าวในการขับเคลื่อนและสร้างโอกาสให้พรรคเพื่อไทยพลิกฟื้นกลับมาได้รับความนิยมจากประชาชนเป็นอันดับ 1 อีกครั้ง

 

 

 

 

จากนั้น นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวบรรยายพิเศษและกล่าวปิดการสัมมนาว่า การมาร่วมสัมมนาครั้งนี้ทำให้อบอุ่นขึ้น ใกล้ชิดขึ้น บางคนอยากให้จัดแบบนี้ทุกเดือน แต่ก็คงจัดยาก จึงอาจจะเป็นการจัดทุกปีซึ่งเมื่อวานนี้ได้มีการระดมสมองจากพรรคเพื่อไทยอีก 4 ปีข้างหน้าจะเป็นอย่างไร

 

 

 

 

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยมีดีเอ็นเอมาจากพรรคไทยรักไทย ตนเองก็เป็นดีเอ็นเอมาจากผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย แต่ดีเอ็นเอที่พูดถึง ไม่ได้หมายความถึงสายเลือดหรือตระกูล แต่หมายความถึงจุดรวมของพวกเราว่า เราเป็นพรรคการเมืองที่เอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง เป็นพรรคการเมืองที่ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เป็นพรรคการเมืองที่อยากทำให้ประชาชนมีความผาสุข เน้นเรื่องเศรษฐกิจ ความเป็นอยู่ปากท้องมากกว่าการที่จะสร้างวาทะกรรมทางการเมือง ซึ่งตลอด 3 เดือนที่ผ่านมามีสิ่งต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี และสร้างผลงานอย่างรวดเร็ว รวมถึงรัฐมนตรีก็ช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่

 

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน ขออัญเชิญพระราชดำรัสของในหลวงที่ทรงตรัส ไว้เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาถึงคนรุ่นใหม่ว่า “ทุกคนในที่นี้และตัวพระองค์เอง ก็เคยเป็นคนรุ่นใหม่มาแล้วทั้งนั้น” ประโยคนี้สั้นๆ แต่ลึกซึ้ง และมีความหมายมาก ซึ่งแปลว่าคนรุ่นเก่าก็เป็นคนรุ่นใหม่มาก่อนแต่เราจะอยู่ร่วมกันได้อย่างไร และมีความคิดที่ช่วยจะรักษาพรรคเพื่อไทยได้อย่างไร นั่นก็คืออัพเดทความรู้ซึ่งกันและกัน อัพเดทในสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบันให้มากที่สุด ปรึกษากันให้ความรู้ซึ่งกันและกันทั้งรุ่นเก๋าและรุ่นใหม่ รวมถึงต้องมีการติดตามเทคโนโลยี เพื่อให้วัฒนธรรมของคนรุ่นใหม่และคนรุ่นเก๋าเอื้อประโยชน์ซึ่งกัน

 

 

 

 

 

และเกิดประโยชน์ของประชาชนดังนั้นพรรคเพื่อไทยภายใต้การนำของตนเองจะทำงานให้มีประสิทธิภาพคือการทำให้เสาหลักของทางเราทั้งสามขาคือรัฐบาล พรรค และสภาผู้แทนราษฏร ซึ่งรัฐบาลทำงานในการบริหารประเทศ สภา คือ สส.เข้ามาทำงานในสภา รับฟังเสียงสะท้อนของประชาชนเพื่อใช้พื้นที่ในสภาในการแก้ไขปัญหา

 

 

 

 

ส่วนเรื่องของพรรค คือ การทำหน้าที่รับฟังเสียงประชาชน ทำงานให้อยู่ในระบบดิจิทัลทั้งหมด ทำงานโดยใช้ข้อมูลเหล่านั้น เพื่อสื่อสารกับพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ เรากำลังทำระบบเครือข่ายครอบครัวเพื่อไทย ให้พี่น้องสามารถเข้าใกล้เราเข้าใจการเมือง เข้าใจการสื่อสารของการทำงานของสส.ทุกคน และนำ Think Tank กลับมาใหม่ ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงองค์กรให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ อยากให้เราได้ทบทวนถึงสิ่งเกิดขึ้นถือว่าเป็นบทเรียนต่อไป

 

 

 

 

นอกจากนี้ นางสาวแพรทองธาร ยังประกาศอีกว่า “ครอบครัวของอิ๊งไม่ใช่เจ้าของพรรคเพื่อไทย แต่เราทุกคนคือเจ้าของพรรคเพื่อไทย ภายใต้การนำของผู้นำที่เก่ง ไม่ว่าจะเป็นท่านทักษิณ ท่านนายกยิ่งลักษณ์ ท่านนายกเศรษฐา จะทำสำเร็จไม่ได้เลย ถ้าไม่มีทีมที่สมบูรณ์ทีมที่เก่ง ทีมที่คอยบอกว่าสิ่งนี้ดีแล้ว สิ่งนี้ยังต้องเพิ่มเติม การนำของผู้นำที่ดีต้องมีผู้ตามคยที่เป็นห่วงที่แข็งแรงเหมือนพรรคเพื่อไทย ถึงจะทำให้การนำที่ดีสำเร็จได้”

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม อยากจะบอกว่า 20 ปีที่ผ่านมาความสำเร็จทุกอย่างเป็นความสำเร็จของทุกคน อยากจะบอกทุกคนว่าพรรคเพื่อไทยคือบ้านของเรา ทั้ง สส.เก่าและ สส.ใหม่นี่คือบ้านของเรา ต่อจากนี้เราจะมาสร้างบ้านหลังนี้ให้แข็งแรงไปด้วยกัน ให้พร้อมที่จะเป็นที่พึ่งของประชาชนไปด้วยกันมีอะไรขอให้ปรึกษากัน ให้กำลังใจกัน มีวันที่ทุกข์แน่นอน แต่วันที่สุขก็ต้องมาอย่างแน่นอนเช่นกัน จึงขอให้กำลังใจทุกคน จากนั้น เป็นการปิดการสัมมนาโดยมีการถ่ายรูปหมู่ร่วมกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube