fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยชนะ” มั่นใจ 9 ธค.ได้หัวหน้า ปชป.คนใหม่แน่นอน

Featured Image

 

 

 

“ชัยชนะ” มั่นใจ 9 ธค.ได้หัวหน้า ปชป.คนใหม่แน่นอน เชื่อสมาชิก จะให้โอกาสผู้สมัครลงแข่งขัน รอความชัดเจนข่าวลือ “เฉลิมชัย” จะนั่งเอง

 

 

 

 

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช รักษาการรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในวันที่ 9 ธ.ค. นี้ โดยระบุว่า จะได้หัวหน้าพรรคที่แท้จริงเนื่องจากได้เตรียมองค์ประชุมไว้พร้อมแล้วหากขาดอีกก็จะเติมจนครบ ส่วนผู้สมัครหัวหน้าพรรคนั้น เรื่องจาก พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมือง สมาชิกจึงเปิดกว้างให้โอกาสทุกคนลงเลือกตั้งแม้ผู้สมัครบางคนจะติดเงื่อนไขเป็นสมาชิกไม่ครบ 5 ปี แต่เชื่อว่า สมาชิกจะให้โอกาส ลงแข่งขันด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

ส่วนที่มีการประเมินว่า น.ส.วทันยา บุนนาค ผ่านด่าน 3 ใน 4 แล้ว ก็จะสามารถนั่งเป็นหัวหน้าพรรคได้แน่นอน นายชัยชนะ กล่าวว่าทุกอย่างเกิดขึ้นได้หมด พร้อมมองว่าอนาคตของพรรคจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับสมาชิก และก่อนจะถึงวันที่ 9 ธ.ค. น่าจะมีผู้ที่มีคุณสมบัติครบมาสมัครเพิ่มอีก ซึ่งขณะนี้มีเพิ่มมาอีกคนหนึ่ง คือ พ.ท.หญิง ฐิฏา รังสิตพล มานิตกุล โดยผู้สมัครหัวหน้าพรรคแต่ละคนก็ได้หาเสียงกับสมาชิก

 

 

 

 

นายชัยชนะ ยังกล่าวถึงการประชุม สส.พรรคในเย็นวันนี้ว่า จะมีการพูดคุยเรื่องแนวทางของพรรค และใครที่เหมาะสมจะเป็นหัวหน้าพรรคคนต่อไป และเห็นตรงกันว่าจะไปทิศทางไหนมากกว่าซึ่งคนนั้นก็จะได้โอกาสรับชัยชนะ พร้อมย้ำว่ามีผลต่อการเลือกหัวหน้าพรรควันที่ 9 ธ.ค.นี้แน่นอน เนื่องจากสส.คิดเป็นสัดส่วน70% ของการโหวต แต่มั่นใจไม่มีคลื่นใต้น้ำ ดังนั้นขอให้รอฟังตอนเย็น

 

 

 

 

” พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีอะไรที่รู้ก่อนล่วงหน้าเลือกตั้ง 2 วันอยู่แล้วเพราะประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองที่ไม่มีเจ้าของ ผมไม่ได้หมายถึงว่าพรรคการเมืองอื่นมีเจ้าของ ที่รู้เลยว่าใครจะเป็นหัวหน้าพรรคเปิดตัวมา 7 วัน 10 วันหรือเดือนหนึ่ง คนที่จะเป็นหัวหน้าพรรคก็ไม่เปลี่ยนเลย แต่ประชาธิปัตย์ต้องลุ้นนาทีต่อนาที” นายชัยชนะกล่าว ส่วนที่มีข่าวว่าจะไปขอให้ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าพรรค ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคนั้น ขึ้นอยู่กับการพูดคุยทั้งหมดในเย็นวันนี้

 

 

 

 

 

นายชัยชนะ ยังบอกถึงกระแสข่าวที่มีชื่อตนเองเป็นเลขาธิการพรรค ว่า เป็นเพียงแค่ชื่อ ข่าวก็คือข่าว ข้อเท็จจริงอยู่ที่ตน ซึ่งตนยังไม่ได้มีการตัดสินใจอะไร ถ้าหากตนได้เป็นจริงตนก็ออกมาบอกอยู่แล้ว แต่ย้ำว่ายังไม่ได้ตัดสินใจยืนจุดจุดไหน ต้องคุยกับ สส.ปัจจุบันและผู้ใหญ่ในพรรคให้เห็นตรงกันว่า พรรคจะเดินไปอย่างไร ที่สำคัญพรรคประชาธิปัตย์ต้องสร้างความน่าเชื่อถือคือการทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภา ต้องทำอย่างจริงจัง และย้ำว่าพรรคอยู่ในช่วงฟื้นฟูให้กลับมาแล้ววันนี้ถึงเวลาที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องมีเอกภาพ และความสามัคคี ดังนั้นหัวหน้าพรรคคนต่อไปต้องมีแผนฟื้นฟูพรรค ในการฟื้นฟูพรรคไม่ใช่ใช้เวลา 1-2 ปีแต่ต้องใช้เวลา 3 ปี และต้องเสนอแนวคิดนโยบายที่ดี การแก้ปัญหาปากท้องและเศรษฐกิจ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube