fbpx
Home
|
ข่าว

“ณัฐชา” รับเรื่อง”ไทกร” จี้สอบส่อทุจริตในการเคหะฯ

Featured Image

 

 

 

“ณัฐชา” รับเรื่องจาก “ไทกร” จี้สอบส่อทุจริตในการเคหะแห่งชาติ ขุดรากถอนโคนการคอรัปชั่นจากรัฐบาลชุดที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานกรรมาธิการ(กมธ.) สวัสดิการสังคม สภาผู้แทนราษฎร รับหนังสือ จากนายไทกร พลสุวรรณ แกนนำกลุ่มหลอมรวมประชาชน กรณีการส่อทุจริตในการเคหะแห่งชาติ

 

 

 

 

นายไทกร กล่าวว่า เพื่อเป็นการขุดรากถอนโคนการคอรัปชั่นจากรัฐบาลชุดที่ผ่านมา การส่อทุจริตในการเคหะแห่งชาติโดยเฉพาะในโครงการเศรษฐกิจสุขประชา ของการเคหะแห่งชาติ เพื่อสร้างบ้านให้คนยากไร้ 200,000 หลังคาเรือน มีการส่อทุจริตและโกงค่าเสียหาย มากกว่า 700 ล้านบาท ซึ่งมีการกลบเกลื่อนสร้างข้อมูลอันเป็นเท็จเสนอต่อสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน อยากให้ทางกมธ. ได้กระชากหน้ากากของคนที่โกงชาติทั้งหมดมาลงโทษตามกระบวนการ
เค้าเป็นเค้าเป็นแกนนำคณะหลอมรวม เพราะถ้าไม่ทำ พวกโกงชาติก็จะเสวยสุขต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

นายณัฐชา กล่าวว่าในส่วนของหลักฐานโครงการเคหะสุขประชา ตนในสส. สมัยที่แล้วได้อภิปรายไม่ไว้วางใจในเรื่อง เรื่องของการทุจริตโครงการเคหะสุขประชา ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการการถมดินการก่อสร้าง รวมถึงกระบวนการการ ได้มาซึ่งอาคารและสถานที่ต่างๆของบริษัทแห่งนี้ ซึ่งเป็นการตั้งใหม่ของการเคหะแห่งชาติ และตนได้ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และทางป.ป.ช.ได้มีหนังสือไปถึงการเคหะแห่งชาติ
ในส่วนของการเรียกข้อมูลเพิ่มเติม ขณะนี้อยู่ในกระบวนการสอบหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ซึ่งได้รับข้อมูลใหม่จากนายไทกร ตนเห็นว่ามีความไม่ชอบมาพากล

 

 

 

 

 

 

หลังจากเปลี่ยนรัฐมนตรีใหม่ ในรัฐบาลเศรษฐา 1 ซึ่งโครงการเคหะสุขประชา ตั้งโดยการเคหะแห่งชาตินั้น ยังมีบริษัทที่ชื่อ แซมโก้ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของการเคหะแห่งชาติ ที่กำลังถ่ายโอนอยู่ระหว่าง 2 บริษัทนี้ และมีความพยายามที่จะปิดบริษัทใดบริษัทหนึ่งลง เพื่อเป็นการกลบเกลื่อนความผิด หลังจากมีการ
ปรับเปลี่ยนผู้บริหารใหม่ หากกระบวนการนี้สำเร็จก็จะทำให้ผู้ทำความผิดลอยนวล

 

 

 

 

 

 

นายณัฐชา กล่าวว่า ทางกมธ. จะบรรจุเข้าระเบียบวาระในบ่ายวันนี้ และหลังจากนั้นจะเชิญ ผู้บริหารการเคหะแห่งชาติ บอร์ดการเคะแห่งชาติ เข้ามาชี้แจงถึงกระบวนการการปรับเปลี่ยนโยกย้าย รวมถึงขอเอกสารเกี่ยวกับเรื่องบดุล ของบริษัทแซมโก้ และ บริษัทเคหะสุขประชา ทั้งนี้ภายหลังการพิจารณาจะมีการส่งเรื่องไปยังองค์กรอิสระให้ตรวจสอบต่อไป

 

 

 

 

 

 

เมื่อถามว่าเรื่องดังกล่าวจะมีการนำไปพูดคุยกับรัฐมนตรีเจ้ากระทรวงหรือไม่ นายณัฐชา กล่าวว่า 2 อาทิตย์ที่แล้ว ทางกมธ.ได้เข้าร่วมประชุมกับนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวง การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ซึ่งนายวราวุธ กล่าวว่า หากมีเรื่องที่ไม่ชอบมาพากลในโครงการการเคหะแห่งชาติ สามารถส่งเรื่องตรงถึงตนได้ทันที

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube