fbpx
Home
|
ข่าว

ผู้แทนการค้าไทย รัฐวิสาหกิจจีนสนใจร่วมมือรัฐบาล

Featured Image

 

 

ผู้แทนการค้าไทย รัฐวิสาหกิจของจีนสนใจร่วมมือกับรัฐบาลเพื่อสนับสนุนการส่งออกสินค้าของไทยไปยังจีน เน้นสินค้าเกษตร

 

 

 

 

ศาตราจารย์ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ผู้แทนการค้าไทย เปิดเผยภายหลังหารือกับนาย Kevin Chen ผู้จัดการภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บริษัท Shanghai East Best Foreign Trade ในประเด็นความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการไทย

 

 

 

 

 

ศาสตราจารย์ นฤมล กล่าวว่า บริษัท Shanghai East Best Foreign Trade เป็นรัฐวิสาหกิจของจีน ทำหน้าที่ตัวแทนในการหาสินค้าจากผู้ประกอบการไทยไปยังประเทศจีน โดยเน้นที่เซี่ยงไฮ้เป็นศูนย์กลางกระจายสินค้า สนใจร่วมมือกับรัฐบาลเพื่อสนับสนุนการส่งออกสินค้าของไทยไปยังจีน โดยเฉพาะสินค้าเกษตร เช่น เนื้อไก่ ข้าว กุ้งสด เป็นต้น ผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งเป็นช่องทางที่ประเทศจีนถือว่าสำคัญมาก

 

 

 

 

 

ศาสตราจารย์ นฤมล กล่าวว่า จากการหารือและแลกเปลี่ยนมุมมอง พบว่าผู้ประกอบการไทยยังขาดความเข้าใจในการทำการตลาดและขายสินค้าไปยังประเทศจีน โดยอุปสรรคสำคัญคือกฎหมายที่เป็นกฎหมายเฉพาะของประเทศจีน ซึ่งสินค้าไทยมีโอกาสที่จะเจาะตลาดจีนได้มาก เพราะคนจีนชื่นชอบและเชื่อมั่นในสินค้าไทยเป็นทุนอยู่แล้ว เพียงแต่ยังขาดการทำการตลาดที่ยังไม่สามารถเจาะตลาดจีนได้ โดยทางบริษัทฯ ได้เสนอแนวทาง เพื่อทดสอบตลาด ด้วยการใช้ Cross Border License โดยการนำสินค้าไปทดลองขายในเขต Free Trade Zone ซึ่งจะทำให้เห็นว่าสินค้าของไทยมีผลตอบรับอย่างไร

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ศาสตราจารย์นฤมล ชักชวนให้บริษัทฯ ร่วมมือกับไทยในการส่งเสริมการพัฒนาและยกระดับศักยภาพของผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของไทย โดยเฉพาะการให้ความรู้เกี่ยวกับการเข้าถึงการขายสินค้าไปยังจีนผ่านออนไลน์แฟลตฟอร์มที่สำคัญต่างๆ พร้อมได้แนะนำช่องทางการเข้าถึงสินค้าที่มีคุณภาพของไทย อาทิ เว็บไซต์ Thaitrade ของกระทรวงพาณิชย์

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube