fbpx
Home
|
ข่าว

กลุ่มคนอยากได้เงินหมื่นให้กำลังใจ พท.ลุยแจกเงินดิจิทัลฯ

Featured Image
กลุ่มคนอยากได้เงินหมื่น เดินทางให้กำลังใจเพื่อไทยเดินหน้าแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต ด้านจุลพันธ์ ลั่น เดินหน้าเต็มที่หวังกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งประเทศ ไม่ใช่นโยบายสังคมสงเคราะห์ช่วยเหลือคนจน มั่นใจคนไทยรออยู่ ป้อง เศรษฐา ไม่มีเจตนาสร้างความขัดแย้ง หวัง ฟังความเห็นรอบด้าน

 

 

กลุ่มรวมพลคนเอาเงินหมื่น นำโดย นายจุติพงษ์ พุ่มมูล แกนนำกลุ่มผู้สนับสนุนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต เดินทางมาที่พรรคเพื่อไทย โดยมีการยื่นหนังสือเรียกร้องและให้กำลังใจพรรคเพื่อไทย เดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต โดยมีนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง รับหนังสือ

 

โดยนายจุติพงษ์ ระบุว่า วันนี้เรามาเป็นนางแบก นายแบก เพื่อเป็นกองหลังให้กับพวกท่าน เงิน 10,000 บาทของแต่ละคนมีนัยยะต่างกัน บางคนหมื่นนึงกินข้าวได้มื้อเดียว แต่ชาวบ้านรากหญ้าเงินหมื่นกินข้าวได้ทั้งปี จึง อยากให้รัฐบาลเดินหน้าโครงการนี้อย่าได้หยุดยั้ง เพราะหากหยุดเมื่อไหร่ชาวบ้านหงายท้อง ถือเป็นความคาดหวังที่สูงมากเราจึงแต่งเพลงมาให้

 

จากนั้นนายจุติพงษ์ และกลุ่มได้ปฏิญาณตนว่าจะสนับสนุนโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและปากท้อง พร้อมประกาศว่าหลังจากนี้จะเดินทางไปรณรงค์ทั่วประเทศเพื่อให้เกิดการตื่นตัวไปทั่วทุกแห่ง

 

ด้านนายจุลพันธ์ ได้ขอบคุณมวลชนที่มาให้กำลังใจ พร้อมกล่าวว่า ไม่ว่าจะมาให้กำลังใจหรือมาคัดค้านตนก็ยินดีรับฟัง และส่วนตัว ก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใจที่มีคนคัดค้านหรือจะมีเสียงสนับสนุนออกมามากมาย เพราะนโยบายรัฐที่ผ่านมาในอดีตตั้งแต่นโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรคก็มีกระแสสังคมทั้งสองรูปแบบ ทั้งความเป็นห่วงและการกดดันทางการเมือง ทั้งจากพรรคการเมือง ฝ่ายตรงข้าม ความเป็นห่วงด้านงบประมาณ หรือปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น แต่ถือเป็นเสียงของประชาชนที่สะท้อนมาผ่านรัฐบาล เราต้องรับฟัง ซึ่งการที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้ กล่าวไปแล้วว่า รัฐบาลอยากฟังเสียงให้รอบด้าน ตนขอยืนยันว่า เจตนาของนายกรัฐมนตรีไม่ได้ต้องการให้ประชาชนออกมาแสดงความคิดเห็นจนทำให้เกิดความขัดแย้ง เพียงต้องการฟังเหตุผลฝ่ายที่สนับสนุนและคัดค้าน

 

ทั้งนี้ตนขอย้ำว่า นโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ไม่ใช่นโยบายสังคมสงเคราะห์เพื่อไปช่วยเหลือคนยากจน วัตถุประสงค์ของโครงการตั้งแต่ต้นจนตอนนี้ยังคงเหมือนเดิม เพราะเราเห็นตั้งแต่เป็นฝ่ายค้าน ว่าเศรษฐกิจไทยโตต่ำมาตลอด แต่ประเทศเพื่อนบ้านก้าวหน้าและเติบโตมาอย่างสม่ำเสมอ ทำให้ประชาชนรู้สึกว่ายากจนลงทุกวัน รัฐบาลปัจจุบันจึงให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ให้ประชาชนทุกคนลืมตาอ้าปากอยู่ดีกินดี จึงหวังว่า นโยบายนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้โตขึ้นได้อย่างน้อยปีละ 5% ซึ่งตนรู้ว่าเงิน 3 หมื่น-5 หมื่นบาทของแต่ละครอบครัวสามารถพลิกเปลี่ยนชีวิตได้ ตนจึงเชื่อว่าประชาชาเกือบทั้งหมด ตั้งตารอและมีความหวังกับนโยบายนี้ แต่ตนอยากให้ส่งเสียงว่าหากได้เงินนี้แล้วจะไปทำอะไร

 

พร้อมย้ำว่า รัฐบาลยินดีพร้อมรับฟังทุกเสียง ทั้งเสียงของนักวิชาการที่แสดงความเป็นห่วงต่อสถานการณ์เศรษฐกิจ และความคุ้มค่าของเม็ดเงิน และยอมรับว่า ได้พิจารณาแนวคิดตัดกลุ่มคนรวย แต่วันนี้ได้มาฟังเสียงสะท้อนทำให้รู้ว่าทุกคนยังรอเงินอยู่ ตนในฐานะรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยจะสู้อย่างถึงที่สุดเพื่อให้นโยบายนี้เกิดขึ้นและเดินหน้าต่อไปได้ ส่วนเรื่องเงื่อนไขระยะทาง 4 กม. คงจะต้องขยายให้ใหญ่ขึ้นแต่จะต้องหมุนเวียนอยู่ในชุมชนเพื่อให้เศรษฐกิจโตทั้งประเทศ ไม่ใช่กระจุกอยู่แต่ในเมือง และเราจะต้องทำให้สำเร็จ

 

อย่างไรก็ตามกลุ่มมวลชนได้มอบเสื้อที่สกรีนข้อความว่า ประชาชนสนับสนุน 10,000 บาทดิจิทัลวอลเล็ตให้กับนายจุลพันธ์และทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยที่ลงมารับหนังสือ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube