fbpx
Home
|
ข่าว

มท.1 เยี่ยมกรมที่ดินเน้นย้ำยึดหลัก “สุจริต”

Featured Image
มท.1 ตรวจเยี่ยมกรมที่ดิน เน้นย้ำ ชาวดินยึดหลัก “สุจริต” ทำสิ่งถูกต้อง มุ่งดูแลสิทธิและประโยชน์ในที่ดินของประชาชนอย่างเป็นธรรม พร้อมพัฒนาเทคโนโลยีมาใช้บริการภาครัฐ อย่างรวดเร็วและถูกต้อง เพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติอย่างยั่งยืน

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติราชการกรมที่ดิน ที่กรมที่ดิน ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯแจ้งวัฒนะ โดยกล่าวว่า กรมที่ดิน กระทรวงมหาดไทย เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อการยกระดับและพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน เป็นกรมที่อยู่เคียงคู่กับกระทรวงมหาดไทยมาตั้งแต่ก่อตั้งเป็นเวลากว่า 123 ปี

 

ซึ่งตนไม่มีความเป็นห่วงในการขับเคลื่อนภารกิจ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ของชาวดิน เพราะทุกท่านคงเข้าใจในภารกิจหน้าที่ในการให้บริการพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันเทคโนโลยีทันสมัยก้าวหน้า ทำให้การทำงานของเราเปลี่ยนแปลงไป จึงขอให้ใช้เทคโนโลยีมาปรับปรุงและพัฒนาในการบริการให้ทันสมัยและรวดเร็ว เพื่อตอบสนองต่อพี่น้องประชาชนแบบ “ทันโลก ทันสมัย ทันท่วงที”

 

 

พร้อมขอชื่นชมกรมที่ดินที่ได้ทำหนังสือคู่มือแนะนำกรมที่ดินที่ทำให้สามารถเข้าใจงานได้ทันที เพราะเปิดมาหน้าแรก ได้เห็นคำว่า “ทันโลก ทันสมัย ทันท่วงที” ซึ่งเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย โดยคำว่า “ทันโลก” คือ เข้าใจสถานการณ์และบริบทของโลก เพื่อหยั่งรู้ผลกระทบต่อประเทศ ปรับตัวได้ทันการณ์ “ทันสมัย” คือ เข้าใจความเปลี่ยนแปลงและค่านิยมของยุคสมัยใหม่

 

 

สามารถใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อเป้าหมายงาน และ “ทันท่วงที” คือ ความว่องไว ทั้งในการแก้ไขปัญหาและในการสื่อสารปรับปรุงกระบวนงาน การลดขั้นตอนการปฏิบัติในการอำนวยความสะดวกประชาชน เจ้าพนักงานที่ดินจะต้องรวดเร็ว เข้าถึงพื้นที่ที่เกิดปัญหา โดยไม่ต้องรอให้สั่งการ”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube