fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กต่อ” สั่งระดมกำลังตำรวจกว่าแสนนายคุมเข้ม Countdown-สวดมนต์ข้ามปี

Featured Image
ผบ.ตร.นั่งโต๊ะประชุมศปก.ตร. ระดมเจ้าหน้าที่กว่าแสนนาย ดูแลความปลอดภัยประชาชนทั่วประเทศ

 

 

 

 

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมกำชับการปฎิบัติและติดตามสถานการณ์ในคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 โดยมี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เข้าร่วม

 

 

ผบ.ตร. กล่าวว่า จุดใหญ่ที่มีการจัดกิจกรรม Countdown ทั่วประเทศไทยมีทั้งสิ้น 46 จุด โดยใช้กำลังพล 1 แสนนายทั่วประเทศ ซึ่งจุดเซ็นทรัลเวิลด์ คาดว่าจะมีคนเข้ามาร่วมงานมากกว่า 1 แสนคน จึงมีการใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 2,200 นายเข้ามาดูแลตรงจุดเซ็นทรัลเวิลด์ นอกจากเซ็นทรัลเวิล์ดแล้ว จะมีจุดคัดกรองใหญ่อีก 2 จุด คือไอคอนสยาม และเอเชียทีค

 

 

โดยมีการวางมาตรการคุมเข้มในเรื่องของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ คัดกรองอาวุธ โดยหลังจากประชุม ในวันนี้ตนจะลงไปที่ศูนย์ CCOC ของเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อดูภาพรวมของเซ็นทรัลเวิล์ด รวมถึงจุดคัดกรองเรื่องอาวุธ แอลกอฮอล์ ที่ถนนเพรชบุรีและแยกราชประสงค์ ส่วนการวางจุดสำหรับอพยพ หากเกิดเหตุฉุกเฉินนั้นมี 2 ทาง และจะมี MC ด้านจิตวิทยามา ประชาสัมพันธ์ในช่วงเกิดเหตุฉุกเฉิน เพื่อป้องกันไม่ให้ซ้ำรอยเหตุการณ์อิแทวอน (Itaewon) ประเทศเกาหลีใต้

 

ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีการวางมาตรการหลังเสร็จกิจกรรม Countdown โดยมอบหมายให้กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล รอง ผบ.ตร. ซึ่งดูด้านงานการจราจร และ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ดูแลงานด้านการปราบปราม เพื่อให้ประชาชนกลับบ้านอย่างปลอดภัย อีกทั้งได้มีการใช้ AI มาคำนวณว่าจุดไหน เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และใช้สัญลักษณ์มาแจ้งเตือนเพื่ออำนวยความสะดวกและ ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อทำให้ประชาชนเกิดความปลอดภัย

 

 

ขณะเดียวกันกรุงเทพมหานคร ได้มีการจัดรถสุขาสาธารณะมีจุดจอด 10 คัน, ไฟส่องสว่าง (Air Light) 5 จุด, รถดับเพลิง 3 จุด 4 คัน, รถควบคุมผู้ต้องหา 2 จุด 4 คัน, รถพยาบาล 7 คัน การประสานโรงพยาบาลในกรณีหากเกิดเหตุฉุกเฉิน ได้แก่ โรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลพญาไท 1 โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และมีจุดปฐมพยาบาล 5 จุด

 

 

จุดประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูลงาน 3 จุด และมีจุดรับแจ้งเหตุ จุดรวมพล กองอำนวยการของเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจและเทศกิจภายในงาน โดยภายในงานจะมีทางเข้าออก 2 ฝั่ง ได้แก่ ฝั่งสี่แยกราชประสงค์ และฝั่งสี่แยกประตูน้ำ มีจุดตรวจอาวุธ 10 ประตู อุปกรณ์ตรวจอาวุธแบบมือถือ 20 เครื่อง และเจ้าหน้าที่ชาย-หญิง 30 คน อีกทั้งยังมีการติดตั้งกล้อง CCTV และ Monitor ดูแลความปลอดภัยที่บริเวณทางเข้าและออก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@i

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube