fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บช.น.เสียใจกับเหตุกราดยิง ลั่นพบ “ตำรวจติดยา” ไล่ออกทันที

Featured Image
บช.น. เสียใจกับเหตุกราดยิง พร้อมหารือการครอบครองอาวุธหลังออกราชการ หากพบ ตร. ติดยาไล่ออกทันที

 

พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บัญชาการตํารวจนครบาล แถลงเกี่ยวกับกรณีอดีตตํารวจกราดยิงในศูนย์เด็กเล็ก จังหวัดหนองบัวลําภู ว่าทางกองบัญชาการตํารวจนครบาล รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อญาติ ผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตกับเหตุกราดยิงที่เกิดขึ้น

 

ในส่วนของ บช.น. เรื่องเหตุกราดยิงทางกองบัญชาการ ได้มีการจัดฝึกเกี่ยวกับมาตรการหรือวิธีปฏิบัติหน้าที่ หากเกิดเหตุกราดยิงขึ้น ล่าสุดก็มีจัดฝึกร่วมกับหน่วยพิเศษทุกเหล่าทัพที่ เดอะคริสตัล เอกมัย-รามอินทรา เป็นการฝึกจําลองสถานที่จริงเพื่อให้เจ้าหน้าที่คุ้นชินและสามารถเข้าระงับเหตุได้ทัน

 

กรณีปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุแน่นอนว่า ตํารวจกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ต้องมีการขอใบอนุญาติครองคร งปืนเพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ แต่หลังจากนี้จะมีการสั่งให้ทางผู้บังคับบัญชาตรวจสอบว่า ผู้ใต้บังคับบัญชามีคุณสมบัติพอหรือไม่ที่จะให้สิทธิในการครอบครองปืน และหากตํารวจไม่ว่าจะชั้นประทวนหรือสัญญาบัติหากพ้นสภาพหรือออกจากราชการไป จะต้องมีการตรวจสอบว่าสามารถครองครองปืนต่อได้หรือไม่ ซึ่งจะมีการประชุมเพื่อหารือในส่วนนี้

 

สําหรับเจ้าหน้าที่ตํารวจที่เข้าข่ายติดยาเสพติดและอาจออกไปก่อเหตุเหมือนในคดีดังกล่าว ทาง บช.น. จะสั่งการให้ ผกก.สน. ทุกพื้นที่ ให้ตรวจสอบผู้ใต้บังคับบัญชาว่า มีผู้ใดเข้าข่ายในการใช้สารเสพติดหรือใหม่ หากพบจะสั่งให้ไล่ออกจากราชการทันทีและจะติดตามพฤติกรรมเพื่อไม่ให้เกิดเหตุเหมือนในครั้งนี้ขึ้นอีก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube