Home
|
ภูมิภาค

ทร.ภาค 2 จับเรือประมงเวียดนามรุกล้ำน่านน้ำ

Featured Image
เรือหลวงคีรีรัฐทัพเรือภาค2สงขลาจับกุมเรือประมงต่างชาติเวียดนามขณะรุกล้ำน่านน้ำไทยเข้ามาคราดปลิงทะเลโดยลักลอบเข้ามา 5 วันแล้ว

 

เรือหลวงคีรีรัฐ ของทัพเรือภาคที่2 สงขลา ภายใต้การสั่งการของ พลเรือโท สุนทร คำคล้าย ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 เข้าจับกุมเรือประมงต่างชาติสัญชาติเวียดนามได้ 1 ลำ พร้อมลูกเรือ 5คนซึ่งลักลอบเข้ามาทำการประมงผิดกฎหมายในน่านน้ำไทย ในระยะ 32ไมล์

 

จากทุ่นไฟปากร่องสงขลา ซึ่งอยู่ในเขตน่านน้ำอ่าวไทย ขณะกำลังลักลอบทำการประมงคราดปลิงทะเล ซึ่งการทำประมงคราดปลิงทะเลยังเป็นการทำลายสัตว์สัตว์น้ำอื่นๆไปด้วย และทางทัพเรือภาคที่2 ได้รับแจ้งจากเรือประมงไทยให้เข้าตรวจสอบและจับกุม

 

จากการสอบสวนทราบว่าเรือลำนี้ ออกมาจากเมืองเกียงยาง ประเทศเวียดนาม ลักลอบเข้ามาทำการประมงบริเวณนี้ประมาณ 5 วันแล้ว เบื้องต้นได้ควบคุมเรือพร้อมลูกเรือทั้งหมด มาทำการสอบสวนที่ท่าเทียบเรือฐานทัพเรือสงขลา

 

ทัพเรือภาคที่ 2 และส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยมี พลเรือตรี พิจิตต์ ศรีรุ่งเรือง รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 เดินทางมาติดตามการจับกุมเรือประมงเวียดนามลำนี้และถูกดำเนินคดี3ข้อหาคือใช้เรือประมงไร้สัญชาติทำการประมงในเขตการประมงฯ

 

ร่วมกันทำการประมงพาณิชย์โดยไม่มีใบรับอนุญาตทำการประมงฯและทำการประมงในเขตการประมงไทยโดยทำหน้าที่เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ

 

สำหรับการจับกุมเรือประมงต่างชาติในพื้นที่ ทัพเรือภาคที่ 2 ในในครั้งนี้เป็นการจับกุมครั้งที่15ในรอบปีนี้ รวมเรือทั้งหมดที่จับกุมได้ 21 ลำ ผู้ควบคุมเรือพร้อมลูกเรือรวม จำนวน 99 คน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube