fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์ เสริมสร้างครอบครัวอบอุ่นชุมชนเข้มแข็ง

Featured Image
“วิรัช” ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมให้ความรู้ประชาชน เยาวชน เพื่อเสริมสร้างความรักในครอบครัวและชุมชน

 

 

นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันที่สภาพเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม เปลี่ยนแปลงตามกระแสโลกาภิวัตน์ และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ส่งผลกระทบต่อแบบแผนครอบครัว

 

ที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย ที่สำคัญพบว่าเกิดปัญหาครอบครัว เช่น ครอบครัวแตกแยก หย่าร้าง ตกงาน ฐานะทางการเงินในครอบครัว การใช้ความรุนแรง เด็กขาดความอบอุ่น

 

การเลี้ยงดูไม่เหมาะสม บางครอบครัวติดพนัน ติดสุรา เกี่ยวข้องกับสิ่งเสพติด เป็นต้น ยิ่งประสบกับสถานการณ์โควิด-19 แทบจะทำให้ทุกครอบมีปัญหาในการดำเนินชีวิต และการประกอบอาชีพ ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาทางสังคมที่ส่งผลกระทบต่อครอบครัว

 

นายวิรัช กล่าวอีกว่า การจัดโครงการแก้ไขปัญหาลดความรุนแรงเพื่อครอบครัวอบอุ่น จึงเป็นโครงการที่ดี ที่จะเป็นแนวทางในการสร้างภูมิป้องกันปัญหา และสร้างความอบอุ่นในครอบครัว โดยเฉพาะกลุ่มเด็ก เยาวชน สตรี ผู้ใช้แรงงาน

 

และช่วยให้ครอบครัวมีความสุขอย่างยั่งยืน และสร้างให้ครอบครัวเป็นสุข ชุมชนเข้มแข็ง ทั้งนี้ การจัดโครงการดังกล่าว มีทีมวิทยากรจากกองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อสร้างความตระหนักและให้เห็นความสำคัญของสถาบันครอบครัว

 

แนะนำแนวทางสร้างความรัก ความเอาใจใส่ที่ดี ที่จะช่วยให้สมาชิกในครอบครัวมีความรักใคร่ เอื้ออาทรต่อกัน ลดปัญหาการใช้ความรุนแรง พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ทุกครอบครัวได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ ในการดูแลสมาชิกในครอบครัวและในชุมชน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube