fbpx
Home
|
อาชญากรรม

โจรใต้ป่วนไม่เลิก ระเบิดรถยนต์ทหารพรานเจ็บ 1

Featured Image
โจรใต้ป่วนไม่เลิก ระเบิดรถยนต์ทหารพรานที่ 30 ยะลา เจ็บ 1 นาย หลัง จนท.3 ฝ่ายจับกุม RKK ที่ยะลา และ วิสามัญ อีก1 ที่ปัตตานี

 

 

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานที่10 ยะลา ได้เข้าตรวจสอบเหตุระเบิด เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดลาดตระเวนเส้นทางสาย 410 ยะลา – เบตง ช่วงรอยต่อ บ้านรานอ – บ้านกาโสด ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ในพื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านบันนังกูแว ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา (ใกล้กับโรงเรียนคัมภีร์วิทยา 100 เมตร)

 

ส่งผลให้รถยนต์วีวา (หุ้มเกราะ) ทะเบียน ยะลา ได้รับความเสียหายเล็กน้อย 1 คัน และทำให้ อส.ทพ.นนทการณ์ กันสอนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 นาย นำส่งโรงพยาบาลบันนังสตา จุดที่สอง เวลาประมาณ 01.30 น. เกิดเหตุระเบิดขึ้นข้างทางในหมู่บ้าน ในพื้นที่หมู่ที่ 1 บ้านอุแบ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เบื้องต้นไปไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด หลังรับแจ้ง

 

พ.ต.อ.พรหมพัฒน สนิทศรี ผกก.สภ.บันนังสตา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพราน ฝ่ายปกครอง และ ชุด รักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน (ชรบ.)เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุทันที ก็พบว่าจุดแรกอยู่ริมถนนสาย 410 (ยะลา – เบตง) ในพื้นที่หมู่ที่ 9 บ้านเจาะปันตัง ต.บันนังสตา เจ้าหน้าที่พบเศษหินดินทรายและสะเก็ดระเบิดกระจัดกระจายในบริเวณดังกล่าว

 

จุดที่สอง ในพื้นหมู่ที่ 1 บ้านอุแบ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เจ้าหน้าที่พบริมถนนภายในหมู่บ้านมีเศษหินดินทรายและสะเก็ดระเบิดกระจัดกระจายทั่วทั้งบริเวณ ใกล้กันเล็กน้อยพบสายไฟฟ้าขาด ได้รับความเสียหาย จำนวน 3 เส้น

 

จากการสอบสวนทราบว่า มีเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 30 ใช้รถยนต์รีวา(หุ้มเกราะ) และ รถจักรยานยนต์ จำนวน 4 คัน ออกลาดตระเวนดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ตามปกติ บนถนนสาย 410 (ยะลา-เบตง)

 

เมื่อขับรถมาถึงบริเวณดังกล่าว ได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ส่งผลทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหายเล็กน้อย และมีเจ้าหน้าที่ทหารพราน ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนจุดที่สอง ในพื้นหมู่ที่ 1 บ้านอุแบ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีเพียงสายไฟฟ้าได้รับความเสียหายเล็กน้อย

 

จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายได้นำระเบิดแบบแสวงเครื่อง บรรจุในถังปิกนิก น้ำหนักประมาณ 7กิโลกรัม จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ หลังจากเมื่อเช้าวานนี้ (5 ก.ค.65) ทางเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย เข้าจับกุมสมาชิกผู้ก่อความไม่สงบ

 

หรือ RKK ขณะหลบซ่อนตัว เพื่อเตรียมก่อเหตุในพื้นที่ ต.เกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา จำนวน 1 ราย และขยายผลปิดล้อมตรวจค้นเกิดการปะทะวิสามัญคนร้าย อีก 1 ราย ในพื้นที่ จ.ปัตตานี เชื่อว่าเป็นการตอบโต้ ฝ่ายเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ในพื้นที่ดังกล่าว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube