fbpx
Home
|
ข่าว

ตร.เปิดโครงการครอบครัวตำรวจ เราไม่ทิ้งกัน

Featured Image
ผบ.ตร. เปิดโครงการ “ครอบครัวตำรวจ เราไม่ทิ้งกัน” มอบเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ค้างจ่าย ให้ทายาทตำรวจผู้เสียชีวิต รักษาสิทธิที่พึงได้ เร่งตามตัวทายาทที่เหลืออีกกว่า 100 คน

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดโครงการครอบครัวตำรวจ เราไม่ทิ้งกัน มอบเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ค้างจ่าย ให้ทายาทตำรวจผู้เสียชีวิต ตามเจตนารมณ์ที่ได้เขียนไว้ขณะยังมีชีวิตอยู่ สืบเนื่องจากที่ผ่านมา มีตำรวจจำนวนมาก ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งจากเหตุปะทะคนร้าย การเข้าช่วยเหลือตัวประกัน หรือ อุบัติเหตุระหว่างติดตามคนร้าย สร้างความยากลำบากให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่ต้องเสียเสาหลักไป

 

โดยโครงการนี้ฯ จะมีการติดตามทายาทฌาปนกิจสงเคราะห์ค้างจ่าย เพราะที่ผ่านมา บางรายไม่ทราบสิทธิของตัวเอง หรือไม่สามารถติดต่อทายาทได้ เนื่องจาก มีการเปลี่ยนชื่อ หรือย้ายที่อยู่ ทำให้ยากต่อการติดตามตัวมารับเงิน โดยขณะนี้ สามารถติดตามทายาทมารับเงินได้แล้ว 38 คน จาก 144 คน เป็นเงินรวมกว่า 5 ล้านบาท

 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ปัญหาที่ผ่านมา ทายาทตำรวจที่เสียชีวิต มีการย้ายที่อยู่ หรือ เป็นบุคคลสาบสูญ อีกทั้ง ตามระเบียบเดิม หากไม่มีการติดต่อขอรับเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ภายใน 5 ปี ก็จะยึดเงินคืนกลับเข้ากองทุนฯ แต่ปัจจุบัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะทำงานเชิงรุก โดยตั้งใจจะติดตามทายาทผู้เสียชีวิตที่เหลือให้ได้ทั้งหมด ด้วยการประชาสัมพันธ์ในช่องทางต่าง ๆ รวมถึง ตั้งเป็นคณะทำงานสืบค้นตัวทายาทต่อไป

 

สำหรับเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเป็นเงินค่าช่วยเหลือจัดการศพ และสงเคราะห์ครอบครัวผู้ที่เสียชีวืต ซึ่งหักสะสมจากสมาชิกฌาปนกิจฯ กว่า 3 แสนคน โดยตั้งแต่ปี 2547 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องสูญเสียตำรวจจากการปฏิบัติหน้าที่ 965 ราย โดยเฉพาะ เหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ พบว่า มีตำรวจเสียชีวิตมากถึง 330 ราย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube