fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชัยภูมิ 2ตายายพากันหนีตายไฟไหม้บ้านสูญนับล้าน

Featured Image
ชัยภูมิ 2ตายายพากัน หนีตายไฟไหม้บ้านเผยกลับจากงานบวชได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น

 

 

 

ศูนย์วิทยุ191 สภ.บ้านเพชร ร.ต.อ สุริยา ไชยศิลา รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเพชร ต.บ้านเพชร อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุเกิดเพลิงไหม้ ลุกท่วมบ้านไม้ 2 ชั้น ภายในหมู่บ้านเพชรหมู่ที่ 8 ตำบลบ้านเพชร อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ จึงได้รีบแจ้งหน่วยดับเพลิง อบต.บ้านเพชร อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ และ อบต.ใกล้เคียง รีบนำรถน้ำดับเพลิงรวมกว่า 3 คัน เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นบนเป็นไม้ ด้านล่างเป็นปูน บ้านเลขที่ 518 หมู่ 8 ต.บ้านเพชร อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ซึ่งอยู่กลางหมู่บ้านเป็นบ้านของนายบุญยืน ด่านขุนทด อายุ 64 ปี

 

 

เจ้าของบ้าน กับนางเสาวภาพร เศษขุนทด อายุ 59 ปี ผู้เป็นภรรยา ที่ขณะเกิดเหตุได้นอนพักผ่อนอยู่ที่ชั้นล่างตัวบ้านกับภรรยาเพียง 2 คน อยู่ชั้นล่างของตัวบ้าน ก่อนที่จะรู้สึกตัวจึงได้รีบพากันรีบขนของที่มีค่าเท่าที่จะคว้าได้มีกระเป๋าตังค์ ที่มีสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 2 บาท และโทรศัพท์มือมือ วิ่งหนีตายออกจากตัวบ้านรอดอย่างหวุดหวิด จนท.ใช้เวลาในการระดมฉีดน้ำประมาณ 20 นาที

 

 

จึงควบคุมไฟไว้ได้ พบมีของของที่เสียหายรวมไปถึงเครื่องใช้ภายในบ้านไม่ว่าจะเป็นเครื่องครัว ที่นอน หมอนมุ้ง ผ้าห่ม พัดลม ทีวี ถูกไฟไหม้เสียหายหมดทั้งหลัง ไม่สามารถเข้าพักอาศัยได้ ต้องทุบทิ้งสร้างใหม่เท่านั้น และมีรถยนต์เก๋งถูกไฟไหม้เสียหายไป 1 คัน และรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง และธรรมดา ที่จอดไว้ในโรงจอดรถถูกไฟไหม้เสียหายอีก 2 คัน

 

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะต้องรอตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อมาตรวจสอบสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง โดยจากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ สันนิษฐานว่าคาดว่าสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากสภาพอากาศร้อนเกิน 41 องศาเจ้าของบ้านขี่รถ จยย.กลับมาจากช่วยงานบวช ลืมดับเครื่องยนต์ ได้จอดรถ จยย.ทิ้งไว้นานบวกกับอากาศร้อน

 

 

อาจทำให้ไอระเหยของน้ำมันในถังน้ำมันรถถูกความร้อนของเครื่องยนต์อีก จนเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมาได้ก่อนจะลุกลามไปติดหน้ารถยนต์ลุกลามไหม้บ้าน แต่อย่างไรก็ตามหลังจากเพลิงสงบ จะได้แจ้งตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จ.ชัยภูมิ ให้เข้าไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง และสำรวจมูลค่าความเสียหายของทรัพย์สินที่เสียหายจากไฟไหม้ครั้งนี้ด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube