fbpx
Home
|
ภูมิภาค

บขส.โคราชเริ่มคึกคัก ปชช.ทยอยเดินทางกลับกทม.

Featured Image
บขส.โคราชเริ่มคึกคัก ปชช.ทยอยเดินทางกลับ กทม.หลังฉลองสงกรานต์ ขณะที่ถนนบายพาสเลี่ยงเมืองโคราช รถเริ่มหนาแน่น คาด ปชช.เลี่ยงรถติด เดินทางกลับล่วงหน้าตลอดทั้งวัน

 

 

ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 บรรยากาศการเดินทางกลับของประชาชนทางภาคอีสานคึกคักอีกครั้ง หลังจากแต่ละคนกลับมาภูมิลำเนาเพื่อฉลองเทศกาลสงกรานต์กับครอบครัวและญาติมิตรในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน 25687 เป็นต้นมา และแม้ว่าวันนี้หลายคนจะยังอยู่ฉลองสงกรานต์ต่อ แต่มีจำนวนไม่น้อยที่เลือกเดินทางกลับไปกรุงเทพฯหรือจังหวัดทางภาคตะวันออกในวันนี้

 

เพื่อจะได้มีเวลาพักและเตรียมตัวในวันหยุดชดเชยที่เหลืออีก 1 วันใน วันพรุ่งนี้ ก่อนจะเริ่มต้นไปทำงานกันตามปกติในวันพุธที่ 17 เมษายน 2567ซึ่งหลายคนทยอยเดินทางมารอซื้อตั๋วเดินทางกลับไปยังกรุงเทพและจังหวัดทางภาคตะวันออก โดยเฉพาะจุดจำหน่ายตั๋วรถทัวร์โดยสารที่จะเดินทางไปยังกรุงเทพฯ มีประชาชนขนสัมภาระกระเป๋าเสื้อผ้า และสิ่งของอื่นๆ มายืนรอต่อคิวซื้อตั๋วโดยสารเป็นจำนวนมาก

 

ขณะที่สภาพการจราจรบริเวณถนนเลี่ยงเมืองนครราชสีมา ช่วงเช้านี้เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางกลับ โดยเฉพาะบริเวณจุดทางขึ้นทางด่วนพิเศษ M6 มีประชาชนเข้าใช้บริการค่อนข้างหนาตาขณะที่บางส่วนเลือกมุ่งตรงไปใช้เส้นทางมิตรภาพสายหลัก กลับไปกรุงเทพฯ และบางส่วนใช้ถนนสาย 304 เดินทางกลับไปยังจังหวัดทางภาคตะวันออก ซึ่งคาดว่า ตลอดทั้งวันจะมีประชาชนทยอยเดินทางกลับต่อเนื่องแม้จะยังเป็นช่วงวันหยุดสงกรานต์ก็ตาม ทั้งนี้เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหารถติด

 

อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ ได้ฝากเตือนผู้ขับขี่ทุกคนให้ตรวจสอบสภาพรถให้พร้อม สำรับการเดินทางกลับหลังฉลองสงกรานต์ด้วย โดยเฉพาะตัวผู้ขับขี่เองจะต้องมีความพร้อม พักผ่อนให้เพียงพอ หากยังมีอาการไม่สบายหรือแฮ๊งค์เมาค้างจากการดื่มฉลองสงกรานต์ไม่ควรฝืนขับเพราะจะเสี่ยงเกิดอันตรายจากอุบัติเหตุทางถนนได้

 

เนื่องจากสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ช่วงควบคุมเข้มข้น 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2567 พบว่า วันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่ 4ของช่วงควบคุมเข้มข้น เกิดอุบัติเหตุทางถนนขึ้นในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 3 ครั้ง ที่ อ.พระทองคำ , อ.บ้านเหลื่อม และ อ.สีคิ้ว ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 3 คนทำให้สถิติอุบัติเหตุสะสม รวม 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 11 – 14 เมษายน 2567 ของจังหวัดนครราชสีมา เกิดอุบัติเหตุทางถนนไปแล้ว 11 ครั้ง โดยมีผู้เสียชีวิต 8 ราย เป็นชาย 6 รายและหญิง 2 รายกับมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 คน เป็นชาย 4 คน และหญิงอีก 3 คน จึงขอให้ประชาชนทุกคนระมัดระวังตนเองในการขับขี่และใช้เส้นทางบนถนนด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube