fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไฟป่าโหมกระหน่ำเขามะค่าโคราชล่าสุดไฟยังไม่สงบ

Featured Image
ไฟป่าโหมกระหน่ำเขามะค่าโคราช ระดมกำลังเจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยกันทำแนวกันไฟ พื้นที่เสียหายหลายร้อยไร่ ล่าสุดไฟยังไม่สงบ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพถ่ายดาวเทียมจาก Active Fire Hotspot ส่วนควบคุมไฟป่า กรมป่าไม้ แสดงให้เห็นจุดความร้อนที่บริเวณเขามะค่า ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ภายหลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดไฟป่าโหมกระหน่ำรุนแรงจนลุกลามไหม้ภูเขาได้รับความเสียหานนับร้อยไร่ ซึ่งทางนายพีรวัฒน์ ธีระวัฒนา นายอำเภอครบุรี พร้อมด้วยผู้นำชุมชนอาสาสมัครป้องกันไฟป่าในพื้นที่ ได้ระดมกำลังเข้าขยายแนวกันไฟโดยรอบ เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟลุกลามเข้าสร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือนประชาชนและสิ่งปลูกสร้าง

 

 

เป็นการเร่งด่วนและเฝ้าระวังสถานการณ์กันตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เนื่องจากสภาพภูมิประเทศในจุดที่ไฟป่าลุกไหม้นั้นเป็นหน้าผาสูงชันและไฟป่าโหมรุนแรงประกอบกับเป็นช่วงเวลากลางคืน ทำให้ไม่สามารถที่จะขึ้นไปดับไฟได้

 

 

โดยสถานการณ์ล่าสุดเช้าวันนี้ (11 ก.พ.) ยังคงพบมีควันไฟบางส่วนพวยพุ่งอยู่ตลอดแนวเขามะค่า แต่ไฟส่วนใหญ่ได้ดับมอดลงแล้ว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและอาสาสมัครในพื้นที่ส่วนหนึ่ง ก็ยังคงเร่งทำแนวกันไฟเพิ่มเติม โดยเฉพาะที่บริเวณยอดเขามะค่า ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของที่พักสงฆ์ และจุดชมวิวสกายวอร์คภูกิ่งฟ้า เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟป่าลุกลามสร้างความเสียหายมากกว่าที่เป็นอยู่.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube