fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เส้นทางผ่านภาคเหนือทท.กลับบ้านปีใหม่รถกว่า 3 หมื่น

Featured Image
เริ่มแล้ว บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยว-กลับบ้าน มุ่งหน้าสู่ภาคเหนือผ่านพิจิตรวันนี้พบมีรถกว่า 3 หมื่นคัน

 

 

วันที่ 28 ธันวาคม 2566 นายรังสรรค์ สุขชัยรังสรรค์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงพิจิตร เปิดเผยถึงบรรยากาศการเดินทางกลับบ้านท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 ซึ่งวันนี้เริ่มเข้าสู่บรรยากาศการเดินทางแล้ว โดยเท้นทางที่มุ่งหน้าขึ้นสู่ภาคเหนือบนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิจิตร-พิษณุโลก ปริมาณรถเริ่มมีเพิ่มมากขึ้น แต่ยังสัญจรได้คล่องตัว ขณะที่จังหวัดพิจิตร ได้บูรณาการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

จัดตั้งจุดอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้ใช้เส้นทาง ให้เดินทางด้วยความอุ่นใจ มีจุดพักรถ ให้คำแนะนำเส้นทางและบริการด้านข้อมูลต่างๆ พร้อมให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากเส้นทางนี้เป็นหนึ่งในเส้นทางหลักขึ้นสู่ภาคเหนือ และเป็นเส้นทางตรงต่อเนื่องระยะยาว เสี่ยงเกิดอาการง่วง หลับในจึงมีจุดบริการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน

 

ซึ่งขณะนี้จากการที่ได้ตรวจสอบในระบบ Thailand Highway Traffic พบว่าในช่วงเดินทางขาขึ้น ณ เวลา 17.00 น. ของเมื่อวาน ( 27 ธ.ค.66) มีปริมาณรถที่มากขึ้นกว่าในวันปกติแล้ว ซึ่งจากเดิมจะมีรถอยู่ที่ประมาณ 20,000 กว่าคันต่อวัน แต่ ณ เวลานี้ปริมาณรถเพิ่มขึ้นมีสถิติผู้ใช้เส้นทาง ทล.117 เพิ่มขึ้นอยู่ที่ประมาณ 30,000 กว่าคันแล้ว และมีแนวโน้มว่าวันนี้ปริมาณรถที่ขึ้นสู่ภาคเหนือจะมีมากขึ้น ซึ่งอาจมีถึง 50,000 คัน ในช่วงเย็นและค่ำคืนนี้

 

สำหรับมาตรการคืนพื้นผิวจราจรในส่วนของการก่อสร้างถนนในพื้นที่จังหวัดพิจิตร เพื่อให้ประชาชนเดินทางได้โดยสะดวกและปลอดภัย โดยเครื่องจักรทุกชนิด จะทำงานในวันที่ 28 ธันวาคม 2566 เป็นวันสุดท้ายก่อนจะจอดหยุดในช่วงวันหยุดยาว ทั้งนี้ ขอให้ปฏิบัติตามป้ายตามคำแนะนำเพื่อความปลอดภัย ในส่วนของเส้นทางก่อสร้างในบางเส้นทางยังไม่เปิดให้เป็นสาธารณะ การใช้รถใช้ถนนอาจจะไม่ปกติ ขอให้ประชาชนระมัดระวังในการใช้เส้นทางในช่วงการก่อสร้างด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube