fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แถลงค้นบ้าน 4 ผู้ต้องสงสัย คดีเสี่ยแป้งยึดปืนอื้อ

Featured Image
พัทลุง ผู้ช่วย ผบตร แถลง ตำรวจค้นบ้านจับผู้ต้อง4 ราย ให้การช่วยเหลือเสี่ยแป้ง พร้อมยึดอาวุธปืนเอชเค พร้อมเครื่องกระสุน

 

 

 

 

 

คืบหน้าคดี ‘เสี่ยแป้ง นาโหนด’ “พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์” ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี“ ผบช.ภ.9 และคณะทำงานได้เดินทางมายังสภ.ตะโหมด เพื่อเข้าร่วมประชุมและสอบปากคำเพิ่มเติมกับบุคคลที่คุมตัวมาทั้ง 4 ราย โดยเหตุการณ์นั้นทางตำรวจสอบสวนกลาง ทำการสืบสวนขยายผลภายหลังเหตุการณ์ปะทะ พบมีกลุ่มบุคคลในพื้นที่ จ.พัทลุง คอยให้การช่วยเหลือ “เสี่ยแป้ง” พาหลบหนีลงจากเทือกเขาบรรทัด โดยกลุ่มบุคคลทั้ง 5 ราย มีการแบ่งหน้าที่กันทำเป็นขบวนการ ทางเจ้าฟน้าที่ตำรวจเลยนำกำลังเข้าปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายจำนวน4 จุด

 

 

 

 

 

ในพื้นที่ จังหวัดพัทลุง และ 1 จุดในพื้นที่จังหวัดสตูล เพื่อตรวจค้นและเชิญตัวบุคคลที่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือ “เสี่ยแป้ง” หลบหนี โดยหนึ่งในนั้ได้มีการเข้าค้นบ้านพักของ “นายสุเชษฐ์” ซึ่งเชื่อว่าเป็นบุคคลที่ได้ช่วยเหลือ “เสี่ยแป้ง” หลบหนี และสามารถตรวจยึดอาวุธปืนเล็กยาว HK 33 ขนาด 5.56?45 มม. ห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 1 กระบอก, ซองกระสุนปืน (แม็กกาซีน) ที่บรรจุกระสุนเต็มอัตราพร้อมใช้ อีกจำนวน 5 ซอง และกระสุนปืนขนาด 5.56×45 มม. จำนวน 142 นัด ถูกซุกซ่อนฝังดินไว้บริเวณชายป่าในพื้นที่ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง

 

 

 

 

โดยทาง “ พล.ต.ท.อิทธิพล ” ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าว ความคืบหน้าของคดีภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานและมีการสืบสวนจนขยายผลทราบว่ามีบุคคลที่เข้าไปช่วยเหลือในพื้นที่จังหวัดพัทลุง และจังหวัดสตูล โดยบุคคลทั้งหมดที่ฐานใช้ที่มีข้อมูลจากการสืบสวนทั้งสิ้น 5 ราย

 

 

 

โดยเป็นบุคคลในพื้นที่จังหวัดพัทลุงอำเภอป่าบอนและอำเภอตะโหมด และยังมีอีกหนึ่งคนที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดสตูล ทางเจ้าหน้าที่จึงได้มีการรวบรวมข้อมูลและเข้าตรวจค้นทั้งพื้นที่เป้าหมาย 5 จุด ก่อนที่จะคุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 4 ราย โดยที่อีกหนึ่งรายยังอยู่ในช่วงของการตามตัวเนื่องจากผู้ต้องหารายดังกล่าวมีการหลบหนี

 

 

 

อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าค้นบ้านพักของ “นายสุเชษฐ์” ซึ่งเชื่อว่าเป็นบุคคลที่ได้ช่วยเหลือและสามารถตรวจยึดอาวุธปืนเล็กยาว HK 33 ขนาด 5.56?45 มม. ห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 1 กระบอก, ซองกระสุนปืน (แม็กกาซีน) ที่บรรจุกระสุนเต็มอัตราพร้อมใช้ อีกจำนวน 5 ซอง และกระสุนปืนขนาด 5.56×45 มม. จำนวน 142 นัด ถูกซุกซ่อนฝังดินไว้บริเวณชายป่าในพื้นที่ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ก่อนที่จะมีการเชิญตัว “นายสุเชษฐ์” พร้อมบุคคลที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง 4 ราย เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน และจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

ขณะที่ทาง พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ ยืนยันว่าชุดปฏิบัติการในส่วนของการสืบสวนสอบสวนยังคงทำงานและลงพื้นที่เพื่อหาเบาะแสบุคคลที่เกี่ยวข้องและตามตัวในส่วนของเสี่ยแป้ง ซึ่งกระบวนการทำงานนั้นได้มีการไล่เรียงไทม์ไลน์และเวลาตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ ย้ำว่าตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแจ้งข้อหาลุคคลที่เกี่ยวข่อฃทั้งหมด 12 ราย ตั้งแต่

 

 

 

ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชและพื้นที่จังหวัดพัทลุง โดยเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐจำนวน 3 ราย เพราะมีการยึดของกลางไม่ว่าจะเป็นในส่วนของอาวุธและยานพาหนะที่เกี่ยวข้อง ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่มีการประทะเป็นการใช้กำลังและยุทธวิธีตามขั้นตอน และเป็นการตอบโต้ตาม ขบวนการยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่เองไม่ได้มีเจตนาที่จะวิสามัญตามที่เป็นข่าว การดำเนินคดีจะต้องทำควบคู่กับความเป็นจริงไม่ได้เน้นความรู้สึก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube