fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าโคราช ติดตามน้ำป่าเขาใหญ่ หลัง สั่งปิดเหวสุวัต

Featured Image
ผู้ว่าโคราช ติดตามน้ำป่าเขาใหญ่ หลัง อช.เขาใหญ่ สั่งปิดเหวสุวัต ห้ามลงเที่ยว หน.อุทยานฯ เผยปลายฝนต้นหนาว มี ปชช.แห่ชมวิวหมอก วันละไม่ต่ำกว่า 7-8 พันคน แนะ นทท.ปฏิบัติตามกฎเหล็ก 5 ข้อ

 

 

 

 

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง ได้เดินทางไปที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ บริเวณน้ำตกเหวสุวัต บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หลังในพื้นที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยนายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานฯ จึงสั่งปิดแหล่งท่องเที่ยวบริเวณน้ำตกเหวสุวัตเป็นการชั่วคราว

 

 

 

เนื่องด้วยมีมวลน้ำจำนวนมากที่ไหลจากลำตะคองลงสู่น้ำตกเหวสุวัต มีสีแดงขุ่น และน้ำเชี่ยวกราก ห้ามประชาชนและนักท่องเที่ยว ลงไปบริเวณด้านล่างโดยเด็ดขาด เพราะอาจเกิดอันตรายได้ แต่นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินไปถ่ายภาพ ที่ป้ายน้ำตก และดูน้ำตกจากบริเวณด้านบนได้

 

 

 

ซึ่งนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นจำนวนมาก วันละกว่า 1,500 คนในช่วงวันจันทร์ถึงวันศุกร์ แต่หากเป็นช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาไม่ต่ำกว่า 7,000-8,000 คน เพื่อมาชื่นชมบรรยากาศ ทะเลหมอก วิวทิวทัศน์

 

 

 

ความเป็นธรรมชาติและความอุดมสมบูรณ์ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มรดกโลก แต่ช่วงนี้บนอุทยานแห่งชาติมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ทางอุทยานฯ จึงจำเป็นต้องปิดพื้นที่บริเวณน้ำตกเหวสุวัตเพื่อป้องกันอันตรายจากน้ำป่า ห้ามนักท่องเที่ยวลงไปเล่นน้ำด้านล่าง และจะเปิดให้ลงไปเล่นน้ำหรือพักชมบรรยากาศน้ำตกด้านล่างได้ในช่วงใด จะต้องประเมินสถานการณ์น้ำแบบรายวันอีกครั้ง ส่วนพื้นที่อื่นๆ นักท่องเที่ยวยังสามารถชมความสวยงามของธรรมชาติได้ตามปกติ แต่ขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัดด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube