fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชวนเที่ยวอุโมงค์ต้นแจงแก่งวังวนเขื่อนลำแชะโคราช

Featured Image
ชวนเที่ยวอุโมงค์ต้นแจงแก่งวังวน ที่เขื่อนลำแชะโคราช สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติบริสุทธิ์สมบูรณ์

 

 

 

วันที่ 20 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่มีฝนตกต่อเนื่องอย่างตอนนี้ ทำให้เกิดแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติต่างๆขึ้นมากมาย โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำ อย่างเช่นที่บริเวณแก่งวังวน ซึ่งเป็นลำธารธรรมชาติต้นน้ำเขื่อนลำแชะ ที่ ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ตอนนี้กำลังเต็มไปด้วยบรรดานักท่องเที่ยวที่พากันไปเที่ยวพักผ่อนเล่นน้ำคลายร้อนกันเป็นจำนวนมาก

 

 

โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ซึ่งจุดท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นแก่งน้ำที่เกิดขึ้นมาใหม่ในช่วงที่น้ำเยอะตอนหน้าฝนเท่านั้น และเมื่อหมดฝนแล้วแก่งนี้ก็จะหายไปเหลือเพียงบางส่วนเท่านั้น โดยจุดไฮไลท์ที่สำคัญและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ก็คือบริเวณที่เป็นอุโมงค์ต้นแจง ที่แผ่กิ่งก้านสาขาปกคลุมแก่งน้ำทั้งแก่ง สร้างความสวยงามและความร่มรื่น เหมาะแก่การท่องเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนเป็นอย่างดี ซึ่งชาวบ้านจะเรียกจุดนี้ว่า “อุโมงค์ต้นแจงแก่งวังวน”

 

 

นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวชมและเล่นน้ำได้ทุกวัน โดยมุ่งหน้ามาที่เขื่อนลำแชะ ท้องที่บ้านมาบกราด ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา จะมีเรือและแพรอรับส่งอยู่ริมเขื่อน ใช้เวลาเดินทางข้ามเขื่อนสัมผัสกับวิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้านประมาณครึ่งชั่วโมงก็จะถึงจุดหมาย และได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศที่แสนสวยงามที่แก่งวังวนแล้ว แต่ทางชุมชนต้องขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวให้ช่วยกันรักษาความสะอาดอย่าทิ้งขยะในพื้นที่ เพื่อที่จะได้มีบรรยากาศของธรรมชาติที่บริสุทธิ์และสมบูรณ์อย่างนี้ตลอดไปด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube