fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไข้หวัดเม็กซิโกระบาดหนักที่แปดริ้วนร.ป่วยอื้อ

Featured Image
ไข้หวัดเม็กซิโกระบาดหนักที่แปดริ้ว พบนักเรียนในโรงเรียนอนุบาลดังระดับจังหวัดป่วยกันระงม

 

 

 

วันที่ 11 ก.ย.66 เวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากผู้ปกครองของนักเรียน ซึ่งมีบุตรหลานเรียนอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลชื่อดังแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ขณะนี้ได้เกิดการระบาดของโรคไข้หวัดเม็กซิโก หรือ โรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ (H1N1/2009) จนทำให้มีนักเรียนเจ็บป่วยด้วยโรคนี้กันเป็นจำนวนมาก ถึงเกือบยกชั้นเรียน

 

 

 

หลังจากทางโรงเรียนได้จัดให้มีกิจกรรมนำนักเรียนจำนวนประมาณ 333 คน เดินทางไกลและไปเข้าค่ายพักแรมลูกเสือร่วมกับยุวกาชาด ยังที่ค่ายลูกเสือแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ระหว่างวันที่ 6-8 ก.ย.66 แต่ระหว่างอยู่ในค่ายพักแรมแห่งดังกล่าว ได้มีลูกเสือหลายรายเริ่มมีอาการเจ็บป่วย บางรายมีน้ำมูกไหล บางคนมีไข้ขึ้นสูงและตัวร้อนจัด

 

 

โดยที่ทางครูผู้ควบคุมนักเรียนไปได้ให้การปฐมพยาบาลเบี้องต้น ด้วยการให้ยาลดไข้ไปตามอาการจนบางรายอาการทุเลาลงแล้ว แต่เมื่อนักเรียนเดินทางกลับมาถึงที่บ้านเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทางผู้ปกครองได้นำพาบุตรหลานซึ่งบางรายยังคงมีอาการเจ็บป่วยอยู่ ไปเข้ารับการตรวจรักษายังในสถานพยาบาลและคลีนิคการแพทย์ ปรากฏว่านักเรียนที่พบว่ามีอาการเจ็บป่วยเกือบทุกรายนั้น แพทย์ได้ตรวจพบเชื้อไข้หวัดเม็กซิโก หรือไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ

 

 

ไม่เว้นแม้แต่ครูอาจารย์ที่ทำหน้าที่ควบคุมนักเรียนไปร่วมกิจกรรม ที่มีบางรายได้รับเชื้อโรคไข้หวัดดังกล่าวนี้ด้วย จึงทำให้เมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์หรือในวันนี้ ได้มีนักเรียนจำนวนมากต่างพากันหยุดเรียนไปตามๆ กัน เนื่องจากเริ่มมีอาการเจ็บป่วยด้วยโรคไข้หวัดเม็กซิโกหรือไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอชนิดนี้ กันอย่างถ้วนหน้า

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube