fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ภูเก็ตบูรณาการป้องค้ามนุษย์ในเรือประมงทะเล

Featured Image
ภูเก็ตบูรณาการหลายหน่วยงานร่วมกันตรวจปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงานในเรือประมงทะเล

 

 

 

นางจันทรา พิมพ์ทอง นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยคณะทำงานบูรณาการความร่วมมือในการตรวจสภาพการจ้าง สภาพการทำงาน และการค้ามนุษย์ด้านแรงงานในกิจการประมงทะเลและกิจการเกี่ยวเนื่อง และเจ้าหน้าที่ส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงเรือตรวจประมงทะเล 620 ของ ศูนย์ป้องกันปราบปรามประมงทะเลเขต 3 กระบี่ออกจากท่าเทียบเรือรัษฎาเพื่อออกไปในทะเลอันดามันเพื่อร่วมตรวจเรือประมง

 

 

โดยได้ทำการตรวจเรือทั้งหมดจำนวน 3 ลำ แรงงาน 104 คน เป็นสัญชาติไทย 8 คน สัญชาติเมียนมา 96 คน ประกอบด้วย เรือ 5 ขนาด 174.78 ตันกรอส ประเภทเครื่องมือ อวนล้อมจับ มีลูกจ้างทั้งหมด 35 คน เป็นสัญชาติไทย 2 คน เป็นสัญชาติเมียนมา 33 คน /เรือ ขนาด 139.92 ตันกรอส ประเภทเครื่องมือ อวนล้อมจับ มีลูกจ้างทั้งหมด 32 คน เป็นสัญชาติไทย 3 คน เป็นสัญชาติเมียนมา 29 คน สัมภาษณ์ลูกเรือเมียนมา 4 คน และเรือ ขนาด 111.46 ตันกรอส ประเภทเครื่องมือ อวนล้อมจับ มีลูกจ้างทั้งหมด 37 คน เป็นสัญชาติไทย 3 คน

 

 

เป็นสัญชาติเมียนมา 34 คน เรือทั้ง 3 ลำ มีทะเบียนลูกจ้าง สัญญาจ้างแรงงาน จัดเวลาพักในเรือ จัดทำเอกสารการจ่ายค่าจ้าง และเปิดบัญชีธนาคารให้แก่ลูกจ้าง ผลการตรวจไม่พบการใช้แรงงานเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี/ไม่พบการใช้แรงงานบังคับ ทั้งนี้จากการสังเกตพฤติการณ์แวดล้อมและการสุ่มสัมภาษณ์ลูกจ้าง ไม่พบแรงงานบังคับ และไม่เข้าข่ายการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน

 

ทั้งนี้การปฏิบัติการครั้งนี้หลายหน่วยงานได้ ร่วมบูรณาการตรวจเรือประมงในทะเล,ตรวจแรงงานในเรือประมงและตรวจการกระทำความผิดตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์การกระทำความผิดตามกฎหมายหรือในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพตามนโยบายของจังหวัดและรัฐบาล

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube