fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปลาบปลื้มในหลวงดำริให้สร้างสถานีสูบน้ำแก้แล้ง

Featured Image
ชัยภูมิชาวช่องสามหมอ ปลาบปลื้มในหลวงดำริ ให้สร้างสถานีสูบน้ำด้วยพลังงานไฟฟ้า และขุดลอกแก้มลิงแก้ภัยแล้ง

 

 

 

 

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผวจ.ชัยภูมิ นายสมบัติ มีลักษณะสม ผอ.ชลประทาน จ.ชัยภูมิ นายสุชาติ อยู่เจริญ นอภ.คอนสวรรค์ นายเสกสรร จอสูงเนิน นายก อบต.ช่องสามหมอ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่อบต.ช่องสามหมอ ผู้นำชุมชนท้องถิ่น จนท.อสม. และชาวบ้านหนองแดง หมู่1 ต.ช่องสามหมอ อ.ช่องสามหมอ จ.ชัยภูมิ ร่วมจัดพิธีเปิดในโครงการสถานีสูบน้ำด้วยพลังงานไฟฟ้าพร้อมระบบส่งน้ำบ้านหนองแดงและขุดลอกแก้มลิง ตำบลช่องสามหมอ อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ (อันเนื่องมาจากพระราชดำริ)

 

 

 

ตามที่นายอดุลย์ หงษ์ประเสริฐ อายุ 75ปี ชาวบ้านหนองแดง หมู่ที่ 1 ตำบลช่องสามหมอ อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ ได้มีหนังสือขอให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาสมเด็จพระเจ้าอยู่รัชกาลที่10 ขอพระราชทานโครงการพัฒนาแหล่งน้ำในพื้นที่ตำบลช่องสามหมอ อำเภอคอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ เพื่อช่วยเหลือราษฎรที่ขาดแคลนน้ำสำหรับอุปโภค บริโภคและทำการเกษตร และสำนักงานชลประทานที่ , โดยฝ่ายโครงการพิเศษ ส่วนแผนงานและฝ่ายพิจารณาโครงการ ส่วนวิศวกรรม ได้ออกตรวจสภาพพื้นที่และเก็บรวบรวมข้อมูลประกอบการพิจารณาหาแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน จึงเห็นควรให้มีการก่อสร้างสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบส่งน้ำบ้านหนองแดงโดยใช้แหล่งน้ำจากลำห้วยสามหมอ เป็นน้ำดิบสำหรับผลิตน้ำประปาผิวดิน และเป็นแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรและเลี้ยงสัตว์ต่อไป

 

 

ชาวต.ช่องสามหมอและชาวอ.คอนสวรรค์ ได้มีความปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่10 ได้ทรงพระเมตตาโครงการสถานีสูบน้ำด้วยพลังงานไฟฟ้าพร้อมระบบส่งน้ำบ้านหนองแดงและขุดลอกแก้มลิง ตำบลช่องสามหมอ อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ (อันเนื่องมาจากพระราชดำริ) ในครั้งนี้ ซึ่งจะช่วยกักเก็บน้ำได้โดยจะช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนจากการขาดแคลนน้ำเพื่อทำการอุปโภค บริโภค การเกษตร และการปศุสัตว์ให้กับคนในพื้นที่และเขตรอยต่อจังหวัดใกล้เคียงได้อีกด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube