fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สวนสัตว์โคราชเปิดบ้านหลังใหม่ให้ “ไฮยีน่าลายจุด”

Featured Image
สวนสัตว์โคราช เปิดบ้านหลังใหม่ให้กับฝูงนักล่า “ไฮยีน่าลายจุด” พร้อมให้เหล่าผู้กล้าเผชิญหน้ากับนักล่าจอมเจ้าเล่ห์ ยลโฉมอย่างใกล้ชิด

 

 

 

นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่สวนสัตว์นครราชสีมา เปิดส่วนแสดงใหม่ให้กับไฮยีน่าลายจุด จำนวน 6 ตัว โดยมีเพศผู้ 3 ตัว และเพศเมีย 3 ตัว อายุระหว่าง 13-15 ปี นำเข้ามาจากต่างประเทศ และจากสวนสัตว์ดุสิต ซึ่งปล่อยไฮยีน่าลายจุดทั้ง 6 ตัว เข้าสู่ส่วนแสดงใหม่อย่างเป็นทางการในวันนี้ นำโดย “พี่มังคุด” จ่าฝูงน่าเกรงขามเพศเมีย ตามด้วยสมาชิกอีก 5 ตัว เพศเมีย 2 ตัว ชื่อน้องส้มโอ และน้องชมพู่ กับเพศผู้อีก 3 ตัว ชื่อน้องชาตรี , น้องแจคสัน และน้องวิคกี้ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมไฮยีน่าลายจุดได้แบบใกล้ชิดบนสะพาน SKY WALK ที่ยกระดับการเที่ยวชมส่วนแสดงได้ทั่วพื้นที่ให้ได้ตื่นตาตื่นใจ

 

 

 

สำหรับไฮยีน่าลายจุด ( spotted hyena ) มีลักษณะคล้ายกับไฮยีนาทั่วไป แต่มีขนาดใหญ่กว่า มีน้ำหนักตัวมากถึง 60–70 กิโลกรัม เกือบเท่าสิงโตตัวเมีย และมีขาคู่หน้ายาวกว่าขาคู่หลัง เวลาวิ่งจึงวิ่งแบบหย่ง ๆ แต่ก็วิ่งได้เร็วมากถึง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีฟันกับกรามที่แข็งแรงมาก จัดเป็นสัตว์กินเนื้อบนบกที่มีแรงกัดมากที่สุดในโลก มากถึง 1,000 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว ทำให้สามารถบดและเคี้ยวกระดูกได้อย่างง่ายดาย และยังเป็นสัตว์ที่กินไม่เลือก สามารถที่จะล่าและล้มสัตว์ชนิดอื่นที่มีขนาดใหญ่กว่ามากๆ ได้

 

 

รวมทั้ง ยังชอบแย่งอาหารจากสัตว์อื่น เช่น สิงโต จนเสมือนเป็นคู่ปรับกัน และกินซากสัตว์หรือมนุษย์ได้ด้วย ซึ่งไฮยีนาลายจุด แพร่กระจายพันธุ์ทั่วไปในทวีปแอฟริกา มีรอยเท้าคล้ายรอยเท้าสุนัข ปกติจะออกหากินในเวลากลางคืน และนอนหลับพักผ่อนตามโพรงหรือถ้ำในเวลากลางวัน รวมถึง รอยแยกตามหุบเขาด้วย เพื่อหลบความร้อนและแสงแดด

 

 

สวนสัตว์นครราชสีมา จึงขอเชิญชวนท่านที่สนใจ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสวัสดิภาพ-คุณภาพชีวิต การเลี้ยงดู เพื่อสร้างจิตสำนึก ปลูกฝังความเมตตา อนุรักษ์สัตว์ป่าให้ยั่งยืนตลอดไป โดยสามารถสนับสนุนและสมทบทุนโครงการฯ ได้โดยบริจาคเข้ากองทุนอุปถัมภ์สัตว์ป่าสวนสัตว์นครราชสีมา หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายรายได้ ธุรกิจและสารสนเทศ 083-3720404 / 044-934538 หรือทางแฟนเพจ สวนสัตว์นครราชสีมา

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube