fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รองผวจ.ขอนแก่นลงช่วยยายตาบอดอยู่กับสุนัข

Featured Image
รอง ผวจ.ขอนแก่น ไม่รอรายงาน ลงพื้นที่ดูสภาพจริงช่วยเหลือ”ยายหนูนา” ตาบอดอาศัยอยู่ลำพังกับสุนัขคู่กาย ลั่นทุกอย่างต้องเสร็จใน 3 วัน

 

 

 

จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวได้นำเสนอชีวิตของนางหนูนา คะนึงนึก อายุ 77 ปี ที่บ้านเลขที่ 97 ม.1 บ้านนาดอกไม้ ต.หนองบัว อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น พิการตาบอดทั้ง 2 ข้าง และอยู่ที่บ้านเพียงลำพัง เพราะสามีตาย ลูกสาวคนเดียวก็ตาย ส่วนหลานชาย หลานสาว 2 คน ปู่ย่าเอาไปเลี้ยงจึงต้องใช้ชีวิตเพียงลำพังในบ้าน โดยมีเจ้าดำ สุนัขที่เลี้ยงไว้ตามติดตลอด ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น ต่อมานายชาญชัย ศรศรีวิชัย รอง ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น ,นายอำเภอบ้านฝาง ,นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองบัว

 

 

รวมทั้งเจ้าหน้าที่จาก รพ.บ้านฝาง และ อสม.ลงพื้นที่ไปยังบ้านของยายหนูนา โดยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น ได้นำถุงยังชีพพร้อมเงิน 3,000 บาทไปมอบให้ยายหนูนาโดยนายอำเภอและรพ.บ้านฝางเข้าพูดคุยกับยาย เพื่อพายายไปรักษาสุขภาพและตรวจดวงตา ขณะที่นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองบัวได้นำเตียงนอนพร้อมที่นอนมามอบให้ยาย ด้าน อสม.ในพื้นที่ ได้ร่วมกันเก็บกวาดบ้านพักอาศัยให้ยาย จนมีความสะอาดมากกว่าเดิม

 

 

รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่าได้กำชับทางอำเภอบ้านฝาง ดูและเรื่องเครื่องครัว เปลี่ยนให้ยายใหม่ทั้งหมด เรื่องประตูหน้าต่างต้องทำให้เรียบร้อย ส่วนเทศบาลตำบลหนองบัวดูแลเรื่องการติดไฟฟ้าในบ้าน และทำรางน้ำฝน ทำพื้นบ้านให้เรียบ ทำราวให้ยายจับเดินในบ้าน ส่วนเรื่องน้ำใช้ในบ้าน ยายไม่ต้องเดินไปตักในหนองน้ำแล้ว เพราะเพื่อนบ้านต่อประปาจากในบ้านมาให้ยายแล้วโดยไม่เก็บค่าใช้น้ำแต่อย่างใด“ ทั้งหมดที่มอบหมายให้แต่ละฝ่ายจัดการให้ยายนั้น ต้อง เสร็จเรียบร้อยใน 3 วัน อสม.ต้องมาดูแลยาย ให้ยายคุ้นชินกับการใช้ชีวิต เพราะหลายจุดจะมีการทำราวเดิน และเทพื้นยายอาจจะไม่คุ้นชิน จึงต้องมีคนคอยแลอย่างใกล้ชิด”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube