fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พบแล้วกลุ่มวัยรุ่นแว้นปาระเบิดกลางถนน

Featured Image
ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์สั่งลุยลงพื้นที่ติดตามกลุ่มวัยรุ่นแว้นซิ่งเบิ้ลรถจยย.-บีบแตร ปาระเบิดปิงปองบึ้มสนั่นกลางถนน พบเป็นกลุ่มเยาวชน

 

 

 

นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ทาง พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายวีรดนย์ ศิริ นายอำเภอกุฉินารายณ์ ให้ได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่อย่างเร่งด่วนและเฉียบขาด โดยล่าสุดได้มอบหมายให้นายวิฑูรย์ เนตรกรรม ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.กุฉินารายณ์ พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อ.กุฉินารายณ์ที่ 6 และชุดเฉพาะกิจ อ.กุฉินารายณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านหนองเม็ก ลงพื้นที่สอบสวนเหตุวัยรุ่นในพื้นที่ก่อความไม่สงบเรียบร้อย โดยการปาระเบิด เมื่อวันที่ 4 และวันที่ 9 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา พื้นที่บ้านสวนผึ้ง หมู่ 4 ตำบลเหล่าไฮงาม อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์

 

 

โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอกุฉินารายณ์ ร่วมกับตำรวจ สภ.บ้านหนองเม็ก ลงพื้นที่สืบสวน สอบถามเยาวชนในพื้นที่ ทราบว่า เป็นเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกันระหว่างเยาวชนในพื้นที่ตำบลเหล่าไฮงาม และเยาวชนพื้นที่ตำบลกุดหว้า ซึ่งเบื้องต้นทราบผู้กระทำความผิดบางส่วน เป็นเยาวชนอายุประมาณ 14-16 ปี 3 ราย เจ้าหน้าที่นำตัวไปทำการจัดเก็บข้อมูลทำประวัติ และประสานการดำเนินการร่วมกับ สภ.บ้านหนองเม็ก ตาม พรบ.คุ้มครองเด็กและเยาวชน ส่งดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป และได้ทำการตรวจยึดรถที่ทำการดัดแปลง และส่งเสียงดัง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายอีกทางหนึ่งด้วย

 

 

ด้าน พล.ต.ต.สุวรรณ์ ระบุว่า กรณีกลุ่มวัยรุ่นใช้ระเบิดประกอบเอง ภายในบรรจุหิน ลักษณะคล้ายระเบิดปิงปอง ร่วมกันก่อเหตุในพื้นที่ สภ.บ้านหนองเม็ก ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอกุฉินารายณ์ และตำรวจสภ.บ้านหนองเม็ก ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามข้อสั่งการของนายศุภศิษย์ พร้อมรับตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 14-16 ปี เบื้องต้น 3 ราย มาที่โรงพัก เพื่อทำประวัติ พร้อมเชิญผู้ปกครองมารับทราบและตักเตือน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเร่งติดตามสืบสวนขยายผลต่อไปว่ามีใครร่วมก่อเหตุอีกบ้าง หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะเรียกตัวมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

พล.ต.ต.สุวรรณ์ กล่าวอีกว่า หลังมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นทางผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ก็ได้กำชับทุกพื้นที่โดยทางตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ก็ได้สั่งการไปยังโรงพักทั้ง 23 สถานี ให้เข้มงวดกวดขันเรื่องดังกล่าวให้มากขึ้น โดยเฉพาะการใช้รถจักรยานยนต์หรือรถยนต์ มาก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน อย่างไรก็ตามอยากฝากถึงพ่อ แม่ ผู้ปกครอง ให้ดูแลสอดส่องบุตรของตนเองอย่างใกล้ชิด และอบรมตักเตือนอย่าให้ออกมาก่อเหตุแบบนี้อีก และหากเป็นการทำผิดกฎหมาย เพราะปล่อยปะละเลยผู้ปกครองอาจจะถูกดำเนินคดีด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube