fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวบ้านผวาพบลูกจระเข้ในแอ่งน้ำหน้าบ้านยาว50ซม.

Featured Image
ชาวบ้านผวาพบลูกจระเข้อยู่ในแอ่งน้ำในนาหน้าบ้านความยาวประมาณ 50 เซนติเมตร ตัวอ้วนพี อายุประมาณ 1 ปี งงไม่รู้มาจากไหน

 

 

 

วันนี้(17เม.ย.66)ชาวบ้านในพื้นที่บ้านศาลาน้ำ หมู่ 8 ต.คลองเปียะ อ.จะนะ จ.สงขลา พบลูกจระเข้ความยาวประมาณ 50 เซ็นติเมตร มีฟันเต็มปาก ถ้ากัดก็เจ็บหนักได้ โดยอยู่ในแอ่งน้ำในนาห่างจากหน้าบ้านของชาวบ้านประมาณ 100 เมตร

 

 

โดยคนที่ไปพบคือ นายเสน่ห์ อายุ 48 ปี ขณะนำลูกปลาที่ไปหาตามหนองน้ำแห้งช่วงหน้าแล้งไปปล่อยในแอ่งน้ำหน้าบ้าน ก็สังเกตเห็นส่วนหัวของจระเข้ตัวนี้ลอยอยู่เหนือน้ำ และมันก็ดำน้ำหายไป ซึ่งทีแรกก็ไม่แน่ใจว่า เป็นจระเข้จริงหรือไม่ จึงได้นำสุ่มหาปลามาสุ่มหาไปเรื่อยๆ ก็พบตัวมันปรากฏว่า เป็นจระเข้จริงๆ และชาวบ้านแถวนี้พากันมาดูด้วยความสนใจ เพราะ แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเจอจระเข้ในหมู่บ้าน เนื่องจากเป็นพื้นที่ปิด เป็นแค่สวนยางพารา และทุ่งนา ไม่มีคลองสายหลัก หรือสายน้ำที่จะเชื่อมกับคลองอื่นๆ โดยมีเพียงแอ่งน้ำขนาดเล็กในนาเท่านั้น ไม่รู้ว่าลูกจระเข้ตัวนี้มาได้ยังไง และมาอาศัยอยู่ในแอ่งน้ำเพียงแห่งเดียวนาตรงนี้ และอยู่ใกล้กับบ้านของชาวบ้านด้วย

 

 

แต่ก็อาจเป็นไปได้ว่า ลูกจระเข้ตัวนี้เป็นจระเข้ที่หลุดมาจากช่วงน้ำท่วมใหญ่เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา แต่ที่ชาวบ้านสงสัยคือ ไม่รู้ว่าจะมีตัวเดียว หรือมีอีกกี่ตัว และตอนนี้ได้ประสานไปยังหน่วยงานด้านเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำให้รับไปดูแล เพราะ ชาวบ้านไม่รู้จะทำไง จะเลี้ยงไว้ก็ไม่มีใครกล้า จะพาไปปล่อยในคลองที่อื่นๆ ก็ไม่ได้ เดี๋ยวโตขึ้นจะเป็นอันตราย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube