fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปชช.เริ่มทยอยเดินทางกลับอีสานก่อนสงกรานต์แล้ว

Featured Image
ประชาชน เริ่มทยอยเดินทางกลับภาคอีสานแล้ว ก่อนฉลองเทศกาลสงกรานต์ เลี่ยงจราจรติดขัด

 

 

 

ที่บริเวณบนถนนมิตรภาพ หน้าตลาดนัดเซฟวัน ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา สภาพการจราจรก่อนถึงทางต่างระดับนครราชสีมา หรือสามแยกปักฯ ซึ่งเป็นจุดตัดของทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ กับทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 304 พบว่า มีปริมาณรถค่อนข้างมากโดยเฉพาะฝั่งขาขึ้นไปจังหวัดทางภาคอีสาน ทั้งนี้ เนื่องจากใกล้จะถึงเทศกาลสงกรานต์ 2566 ในไม่กี่วัน จึงมีประชาชนจำนวนไม่น้อยใช้โอกาสหยุดพักร้อน ทยอยเดินทางล่วงหน้ากลับภูลำเนาหรือเดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดทางภาคอีสาน

 

 

เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ที่จะเริ่มหยุดยาวอย่างเป็นทางการในวันที่ 13-17 เมษายนที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นการวางแผนการเดินทางเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัดในช่วงเทศกาลฯ ที่คาดว่า สงกรานต์ปีนี้จะมีประชาชนเดินทางกลับภูลำเนาหรือไปท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก เพราะสถานการณ์โควิด19 คลี่คลายและแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เปิดให้บริการเต็มรูปแบบ จึงเลือกเดินทางล่วงหน้าจะได้ประหยัดเวลาในการเดินทาง จะได้ถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างรวดเร็ว ทำให้มีเวลาท่องเที่ยวหรือใช้เวลาอยู่กับครอบครัวได้มากขึ้น

 

 

ซึ่งจะเห็นว่า รถที่สัญจรเดินทางในช่วงนี้ จะมีทั้งรถยนต์ส่วนบุคคล รถตู้-รถโดยสารสาธารณะ และรถบรรทุกสินค้าที่จะต้องเร่งนำส่งสินค้าให้ได้มากที่สุดในช่วงก่อนสงกรานต์ เพราะทางจังหวัดนครราชสีมา และกรมการขนส่งทางบก ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบกิจการรถบรรทุกสินค้าให้งดวิ่งส่งสินค้าบางประเภท ในช่วงเทศกาลฯ เพื่อช่วยแก้ปัญหาการจราจรติดขัด และแม้ว่าจะเดินทางล่วงหน้า

 

 

สภาพถนนจะค่อนข้างโล่ง แต่ต้องขอให้ผู้ขับขี่ทุกคนปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ขับขี่ด้วยความเร็วตามกฎหมายกำหนด เพราะคาดว่า ปริมาณรถที่สัญจรบนทางในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ก่อนจะเข้าเทศกาลสงกรานต์ จะมีปริมาณรถเพิ่มขึ้นต่อเนื่องและหนาแน่นในบางจุดที่เป็นทางร่วม-ทางแยก ขอให้เพิ่มความระมัดในการขับขี่ด้วยเพื่อจะได้เดินทางไปฉลองเทศกาลสงกรานต์กันโดยสวัสดิภาพ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube