fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯพิจิตร เข้าเคลียร์เหตุวิวาทวัดหลวงพ่อเงิน

Featured Image
ผู้ว่าฯพิจิตรเข้าเคลียร์พื้นที่เหตุวัดหลวงพ่อเงินบางคลานถูกชายชุดดำหัวเกรียนใช้กำลังบุกยึดวัดชกต่อยทุบตีคนงานของวัดบาดเจ็บ7ราย

 

 

 

นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยกำลังตำรวจและฝ่ายปกครอง เดินทางเข้าไปที่ วัดหิรัญญาราม หรือ วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร หลังได้รับรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชน ซึ่งเป็นกลุ่มของอดีตเจ้าอาวาสที่มรณภาพไปแล้ว แต่ไม่ยอมรับการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อเงินบางคลานที่ผู้บริหารคณะสงฆ์ คือ เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร ที่ได้ทำการแต่งตั้งโดยถูกต้องตามระเบียบ กลุ่มบุคคลดังกล่าวประมาณ 100 คน มีทั้งชาวบ้านและชายชุดดำผมเกรียนอ้างตัวว่าเป็นทหารพากลุ่มคนบุกเข้ายึดวัดและวิหารซึ่งเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อเงิน

 

 

จากนั้นได้มีการขัดขวางจากกรรมการวัด-คนงานของวัด จึงทำให้กลุ่มชายชุดดำผมเกรียนเข้าใช้กำลังทุบตีชกต่อยด้วยสนับมือเป็นเหตุให้คนงานชาย 4 คน ได้รับบาดเจ็บต้องส่งตัวไปทำแผลที่โรงพยาบาล นอกจากนี้คนงานหญิงอีก 3 คน ก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยด้วยเช่นกัน ล่าสุดกลุ่มคนงานของวัดที่ได้รับบาดเจ็บพร้อมด้วย นายกิจชัย บุญปู่ ฝ่ายกฎหมายและเป็นทนายความของวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน ได้หอบหลักฐานภาพถ่ายและสังขารที่บอบช้ำของคนงานของวัดเข้าแจ้งความกับร้อยเวร สภ.โพทะเล แล้ว แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีรายงานความคืบหน้าในการจับกุมกลุ่มบุคคลที่บุกรุกและเข้ายึดวัดหลวงพ่อเงินบางคลานและทำลายระบบของกล้องวงจรปิดภายในวัดมาดำเนินคดีแต่อย่างใด

 

 

นายพยนต์ พร้อมด้วย กำลังของฝ่ายปกครอง ตำรวจ และ นายอำเภอโพทะเล ได้เข้าเคลียร์พื้นที่ภายในบริเวณวัดหลวงพ่อเงินบางคลานแล้วและวัดเปิดประตูเข้าออกได้ แต่ก็ยังมีกลุ่มมวลชนของฝ่ายอดีตเจ้าอาวาสเดินเกะกะอยู่ภายในวัด นอกจากนี้ก็ยังไม่มีรายงานถึงการเอาผิดหรือจับกุมกลุ่มผู้กระทำความผิดที่มีพฤติกรรมซ้ำซากกลุ่มนี้แต่อย่างใด ซึ่งหากมีความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะได้รายงานให้ทราบต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube