fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชร้อนจัดแตะ 40 องศาชาวบ้านแห่เข้าห้างตากแอร์

Featured Image
โคราชอากาศร้อนจัดแตะ 40 องศา ชาวบ้านแห่เข้าห้างฯ สัมผัสแอร์เย็นๆ ทำเศรษฐกิจคึกคัก

 

 

สถานีอุตุนิยมวิทยานครราชสีมา ได้พยากรณ์ลักษณะอากาศในวันนี้ว่า ตั้งแต่เวลา 06.00 น.วันนี้ ถึง 06.00 น.วันพรุ่งนี้ จังหวัดนครราชสีมาจะมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวันโดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 – 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง โดยอุณหภูมิสูงสุดเมื่อวานนี้(5 เมษายน 2566) อยู่ที่ 39 องศาเซลเซียส และคาดการณ์ว่าวันนี้อุณหภูมิจะลดลง เนื่องจากมีพายุฝนฟ้าคะนองในบางจุดของจังหวัด ทำให้สภาพอากาศเย็นลง โดยอุณหภูมิสูงสุดจะอยู่ที่ 38 องศาเซลเซียส

 

อย่างไรก็ตาม ในห้วงที่ผ่านมา สภาพอากาศร้อนจัด บางช่วงของวัน อุณหภูมิทะลุ 40 องศาเซลเซียส หากอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานานเสี่ยงเกิดอันตราย เป็นตะคริว เพลียแดด และเกิดภาวะลมแดด (Heat Stroke)ได้ ประชาชนในจังหวัดฯ โดยเฉพาะพ่อแม่ผู้ปกครอง จึงพาลูกหลาน รวมไปถึง ผู้สูงอายุในบ้าน ออกไปเดินเที่ยวพักผ่อนในห้างสรรพสินค้าเพื่อตากแอร์เย็นๆ หลบอากาศร้อนกันเป็นจำนวนมาก และมีหลายครอบครัวที่เปลี่ยนแผนท่องเที่ยวสั้นๆ ในเป็นช่วงปิดเทอมของบุตรหลาน

 

 

จากการเที่ยวทะเลหรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ พากันมาหลบร้อนเข้าห้างฯ แทนซึ่งทำให้โซนสวนสนุก สวนน้ำ ฟู้ดคอร์ด ร้านอาหารต่างๆ ในห้างสรรพสินค้า หรือศูนย์การค้า รวมไปถึง จุดเช็คอินที่มีห้องแอร์เย็นๆ ต่างได้รับอานิสงส์ไปด้วย มีลูกค้ามาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่องทำให้มีเม็ดเงินสะพัดเพิ่มมากขึ้น

 

 

เช่นที่ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ โคราช ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองนครราชสีมา มีประชาชนทั้งในเขตเมือง และจากต่างอำเภอ พากันมานั่งรอหน้าห้างฯ ก่อนเปิดให้บริการ โดยกลุ่มผู้ใหญ่ วัยทำงานและผู้สูงอายุ ก็จะมาพบปะทำธุรกรรมต่างๆ ส่วนที่มาเป็นครอบครัวและกลุ่มวัยรุ่น ก็จะมาช้อปปิ้ง รับประทานอาหาร และเดินเที่ยวพักผ่อนภายในห้างฯ ซึ่งแต่ละบูธแต่ละร้าน จะมีพนักงานมาคอยให้การต้อนรับอย่างใกล้ชิด

 

 

โดยนางสาวสมพร แดงงาม อายุ 51 ชาว ต.หัวทะเล อ.เมืองนครราชสีมา จ.นคราชสีมา กล่าวว่า ช่วงนี้อากาศด้านนอกร้อนมาก อยู่บ้านก็ทนไม่ไหว จึงได้มาหลบร้อนในห้างฯ ซึ่งมีแอร์เย็นๆให้พักผ่อนสบายกว่าอยู่บ้าน

 

 

ด้านนางสาวสุพรรษา กิ่งนอก อายุ 16 ปี ชาว ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นคราชสีมา บอกว่า วันนี้มากับพี่สาวและหลานอายุ 6 ขวบ มานั่งรอตั้งแต่ห้างฯ ยังไม่เปิดเพื่อที่จะเข้าไปพักผ่อนภายในห้างฯ เพราะว่าอากาศด้านนอกร้อนมาก อยู่บ้านไม่ไหว ห่วงหลานตัวน้อยจะป่วย จะเปิดแอร์หรือเปิดพัดลมก็เปลืองไฟอีก จึงได้พามาหลบร้อนอยู่ในห้างฯซึ่งมีแอร์เย็นๆ และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย สามารถใช้ชีวิตอยู่ภายในห้างฯ ได้ตลอดทั้งวันเลย

 

ขณะที่นางสาวพัชราภรณ์ คงชื่นจิต อายุ 33 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า ตนเองเดินทางมาจากจังหวัดบุรีรัมย์ มาเยี่ยมญาติที่ จ.นครราชสีมา วางแผนไว้ว่า อยากจะพาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อน แต่ปรากฏว่าด้านนอกอากาศร้อนมาก ไม่รู้จะไปไหน จะอยู่บ้านค่าไฟก็แพง เปลืองไฟเปลืองน้ำ จึงได้พาพี่สาวและหลานๆ มาเที่ยวภายในห้างฯ ซึ่งมีอากาศที่เย็นกว่าและสะดวกสบายกว่าอีกด้วย.

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube