fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“บิ๊กโจ๊ก” จ่อออกหมายแดงล่าคนร้ายอุ้ม 2 ชาวจีน

Featured Image
“บิ๊กโจ๊ก” เตรียมออกหมายแดง (อินเตอร์โพล) บินจีนลากคอ 3 คนร้ายคดีอุ้ม 2 ชาวจีนเรียกค่าไถ่ ระบุเสียหายการท่องเที่ยว

 

 

 

จากกรณี นายหม่า หมิงชุน อายุ 33 ปี นักธุรกิจชาวจีน เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าภรรยาสัญชาติเดียวกันคือ นางสาว เซิน เหยียน อายุ 33 ปี และนายเหยียน ซิน พี่ชาย ถูกชายฉกรรจ์ชาวจีนไม่ทราบจำนวนก่อเหตุลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 1 ล้านหยวน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 4.7 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว เหตุเกิดภายในซอยพรประนิมิตร 21 ม.2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ล่าสุดวันนี้ (24 มี.ค.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าของคดี

 

 

เนื่องจากเป็นเคสของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งอาจจะมีเรื่องของธุรกิจที่ขัดประโยชน์กันแต่ยังไม่ตัดประเด็นอื่นๆออกไป ก่อนเปิดเผยว่าได้มอบหมายคดีนี้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 2 และ ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมือง รวม ทั้งตำรวจท่องเที่ยว ดำเนินการด้วยความรวดเร็วและถูกต้องจนกระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาชาวจีนได้จำนวน 1 ราย ขณะเพื่อนร่วมแก๊งอีก 3 รายสามารถหลบหนีออกนอกประเทศไปได้

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อไปว่าได้มอบหมายมีการประสานงานกับทูตของประเทศจีน เพื่อขอรับความร่วมมือในการออกหมายจับคดีแดงหรือหมายจับ “อินเตอร์โพล” และส่วนตัวจะเดินทางไปยังประเทศจีนเพื่อติดตามคดีนี้เช่นกัน เมืองพัทยาถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวหลายสัญชาติจำนวนมาก จึงมีหลายหน่วยงานต้องคอยกำกับดูแลให้ทั่วถึงเพื่อสร้างมาตรฐานด้านการท่องเที่ยว อาทิ ตำรวจก็ดูแลเรื่องคดีอาชญากรรมในพื้นที่ ตำรวจท่องเที่ยวก็รับบทบาทในการดูแลนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นหลัก ส่วน ตม.ชลบุรี ก็ต้องดูแลในส่วนการเดินทางเข้าออก หรือพำนักในพื้นที่ ที่ต้องมีการทำประวัติและตรวจสอบได้โดยสะดวก ซึ่งทั้งหมดต้องทำงานแบบบูรณาการและประสานร่วมกันจึงจะเกิดผลสัมฤทธิ์

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube