fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พรรคประชาชาติ หนุนความเท่าเทียมบทบาทสตรี

Featured Image
พรรคประชาชาติ ให้ความสำคัญวันสตรีสากล และเป็นหัวใจสำคัญแห่งการยกระดับความเท่าเทียมกันในสังคม

 

 

 

 

จ.ยะลา กลุ่มสตรียะลา ได้เข้าร่วมประชุมและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบทบาทสตรี ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับนโยบายของ พรรคประชาชาติที่ได้เล็งเห็นความสำคัญของความเป็นมนุษย์ที่มีบทบาทและความสำคัญ เพื่อสร้างความเท่าเทียมเรื่องสวัสดิการต่างๆ กลุ่มสตรีไม่ว่าจะแตกต่างกันโดยเชื้อชาติ ภาษา วัฒนธรรม เศรษฐกิจหรือการเมืองก็ตาม ได้รวมตัวกันเพื่อให้ได้มาซึ่งความเสมอภาคความยุติธรรม

 

 

สันติภาพและการพัฒนา พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชี รายชื่อ และ เลขาธิการพรรคประชาชาติ ได้กล่าวถึงความสำคัญและบทบาทของกลุ่มสตรีด้วยว่า พรรคประชาชาติได้เล็งเห็นความสำคัญของวันสตรีสากล ซึ่งปัจจุบันสตรีได้มีบทบาทและความสำคัญ เพื่อสร้างความเท่าเทียมเรื่องสวัสดิการต่างๆ ซึ่งทางพรรคประชาชาติ” ชูนโยบาย “เบี้ยเด็ก” 0-6 ขวบ 4,500 บาท 6-15 ปี 3,000 บาท สร้างเด็กให้เป็นมนุษย์ที่มีคุณค่า หนุนตาดีกาให้มีคุณภาพและโอกาส

 

 

 

พันตำรวจเอก ทวี กล่าวเพิ่มเติมว่า “พรรคประชาชาติมีชุดนโยบายหลักๆอยู่ 4 ชุด 1.การกระจายอำนาจในท้องถิ่นให้ประชาชนมีส่วนร่วม เลิกรัฐบริหารแบบรวมศูนย์ให้ชุมชนเป็นศูนย์กลาง 2.นำประเทศสู่รัฐสวัสดิการ 3.ปฏิรูปประเทศ และ 4.ปัญหาเร่งด่วนที่ไทยกำลังเผชิญอยู่การสร้างรัฐสวัสดิการคือเราต้องเปลี่ยนความคิด ประเทศไทยต้องใช้ประโยชน์จากมนุษย์สำคัญกว่าประเทศในยุโรป คือต้องสร้างมนุษย์ในวัยเด็ก ไม่ฉะนั้นเราจะเห็นผู้นำที่เป็นผู้ใหญ่แต่ความคิดยังเป็นเด็ก วิธีการของพรรคประชาชาติคือการนำทุกช่วงอายุมาสู่สวัสดิการแห่งรัฐ

 

 

ตั้งแต่เกิดจนถึงหลุดฝังศพหรือกุโบร์จะต้องมีรัฐสวัสดิการ ในกรณีเด็กถ้วนหน้าเราต้องทำ 15 ปี เราต้องคิดว่าถ้าเราลงทุนกับมนุษย์ถึง 15 ปี แล้วมนุษย์ต้องกลายเป็นผู้ใหญ่ต้องรับผิดชอบสังคมนี่คือสิ่งที่มีค่าที่สุด ทารกตั้งแต่ปฏิสนธิจนถึงอายุ 6 ปี คิดว่าต้องได้ 4,500 บาท เพราะเราต้องคิดถึงแม่ที่เลี้ยงลูกตลอดเวลา ไม่มีใครที่จะรักลูกเท่ากับพ่อแม่ จากข้อมูลการสำรวจพบสถานเลี้ยงเด็กจำนวนมากยังไม่มีคุณภาพ นอกจากเด็กมีสวัสดิการแล้วแม่ต้องมีเงินเดือนด้วย”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube