fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จับแล้ว 1 รายมือรุกป่าสงวนแห่งชาตินครศรีฯ

Featured Image
จับแล้ว 1 รายมือรุกป่าสงวนแห่งชาติ จนมุมต่อหลักฐาน ตร.ยึดโทรศัพท์กู้หลักฐานพบถ่ายภาพแบ๊คโฮไว้เพียบ ผวจ.แถลงเร่งล่าตัว

 

พลตำรวจตรีสมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เข้าทำการสอบปากคำนายธวัช อายุ 46 ปี ชาวตำบลกรุงหยัน อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งถูกจับกุมตามหมายจับในคดีรุกป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาขาว ซึ่งตกเป็นข่าวโด่งดังเป็นที่สนใจอย่างกว้างขวาง โดยนายธวัช ถูกจับเป็นรายแรก ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช

 

ได้ซักสอบถามข้อมูลด้วยตัวเองแต่เบื้องต้นนั้นนายธวัชไม่ยอมปริปาก แต่หลังจากที่ถูกผู้บังคับการนำหลักฐานเป็นภาพถ่ายมาเปิดให้ดูจึงยอมรับสารภาพและจนมุมต่อหลักฐานเนื่องจากนายธวัช เป็นผู้บันทึกภาพนี้ไว้ในโทรศัพท์ของตัวเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กู้ข้อมูลกลับคืนมาได้กลายเป็นหลักฐานมัดตัวดำเนินคดีแบบดิ้นไม่หลุด พร้อมกันนั้นได้ยึดรถแบ๊คโฮที่ใช้ในการขุดปรับพื้นที่ไว้ได้แล้วด้วย

 

กรณีนี้มีการบินจากหน่วยบินกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พบมีผู้กระทำผิดลักลอบบุกรุกตัดโค่นต้นไม้ขนาดใหญ่ ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติเขาขาว-ป่าสงวนแห่งชาติป่าคลองกรุงหยัน รอยต่อระหว่างอำเภอทุ่งสง และอำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช การบินสำรวจทั่วพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติทั้งสองแหล่งซึ่งมีพื้นที่เชื่อมต่อกันพบว่ามีการบุกรุกแผ้วถางเป็นวงกว้าง

 

โดยนายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยผู้บริหาร กอ.รมน.ระดับจังหวัด ได้เร่งรัดคดีอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากที่จับกุมนายธวัช ได้แล้วนั้นได้เปิดแถลงความคืบหน้าซึ่งขณะนี้ได้ทยอยเร่งสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีและคาดว่าจะสามารถทยอยออกหมายจับได้อย่างต่อเนื่อง

 

นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่าขณะนี้ทุกฝ่ายต่างเร่งดำเนินคดีในกรณีนี้อย่างต่อเนื่องซึ่งต้องใช้เวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานปัญหาคือการไม่ได้รับความร่วมมือและให้ข้อมูลจากในพื้นที่ ซึ่งขอให้ผู้ที่มีข้อมูลแจ้งกับเจ้าหน้าที่หรือแจ้งโดยตรงกับผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อนำไปสู่การดำเนินคดี.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube