fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แจ้ง 6 ข้อหาหนัก 2 หนุ่มพกยาบ้า-ปืนหน้าโรงเรียน

Featured Image
ตำรวจคุมตัว 2 หนุ่มพกยาบ้า-ปืนไปรอรับลูกหน้าโรงเรียนไปฝากขังแล้วเจอข้อหาอื้อ ผวจ.จ่องัด พรบ.สุขภาพจิตกักบริเวณ

 

 

 

หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 5 กองปราบปราม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ร่อนพิบูลย์ ได้ เข้าคุมตัวชาย 2 ราย ที่หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งในท้องที่หมู่ 1 ตำบลควนพัง อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยผู้ขับขี่ได้พยายามหลบหนีด้วยการชนรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเจ้าหน้าที่ต้องใช้ยุทธวิธียิงยางรถยนต์ และจับกุมไว้ได้พร้อมกับยึดของกลางที่อยู่ในรถเป็นอาวุธปืนยาวขนาด .22 อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.พร้อมเครื่องกระสุน และยาบ้าอีกจำนวน 17 เม็ด

 

ล่าสุด พันตำรวจเอกสุทัศน์ สงสยม ผู้กำกับการ สภ.ร่อนพิบูลย์ เปิดเผยว่าผู้ต้องหาทั้งสองรายได้ถูกนำตัวฝากขังแล้วโดยถูกแจ้งข้อหาคือ ร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ ,ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวโดยไม่ได้รับใบอนุญาต,ร่วมกันพาอาวุธมีด,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครอง,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 และทำให้เสียทรัพย์ เว้นรายแรกที่เป็นผู้ขับขี่นั้นมีข้อหาเพิ่มอีก 1 ข้อหาคือ ขับรถขณะมีสารเสพติดในร่างกาย

 

ขณะที่นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เรียกประชุมกรมการจังหวัด รวมทั้งข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ซึ่งโดยกฎหมายหลักแล้วไม่สามารถที่จะทำอะไรได้กับกลุ่มคนพวกนี้ซึ่งถือเป็นผู้ป่วย แต่ขณะนี้ได้รับคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญว่าฝ่ายบ้านเมืองจะมีอำนาจตาม พรบ.สุขภาพจิต 2551 โดยจะต้องให้มีการคัดกรองบุคคลที่เสพยาแล้วสุ่มเสี่ยงที่จะคลุ้มคลั่ง หรือมีพฤติกรรมทำนองคลุ้มคลั่งอยู่แล้วเข้ามาอยู่ในความดูแล ขณะนี้กำลังดูพื้นที่ของค่ายอาสาสมัครรักษาดินแดนที่ 1 ของนครศรีธรรมราช เป็นที่กักตัวดูแลคนพวกนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube