Home
|
ภูมิภาค

อิทธิพลโนรูลำตะคองล้นตลิ่งท่วมชุมชนมิตรภาพ

Featured Image
อิทธิพลโนรูทำน้ำลำตะคองล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมชุมชนมิตรภาพซอย 4 ชาวบ้านเร่งวางกระสอบทรายขนของหนีน้ำ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานชลประทานนครราชสีมากำลังเร่งติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ ที่บริเวณสะพานมิตรภาพซอย 4 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อเร่งระบายน้ำในลำตะคองหลังจากที่จังหวัดนครราชสีมาได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุ “โนรู”

 

ทำให้น้ำในลำตะคองมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ขณะนี้น้ำจากลำตะคองบางส่วนได้เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนภายในชุมชนแล้วมีระดับน้ำสูงประมาณ 40-50 ซม.และมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

นอกจากนี้ทางด้านเทศบาลนครนครราชสีมา ได้มีการตั้งศูนย์บริการฉุกเฉินเพื่อคอยให้บริการและความช่วยเหลือประชาชน พร้อมกับนำรถ 6 ล้อมาคอยให้บริการประชาชนที่ต้องการเดินทางเข้าออกภายในชุมชน ขณะเดียวกันก็ได้นำกำลังทหารจากกองทัพภาคที่ 2 เร่งกรอกกระสอบทรายเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับคนในชุมชนเพื่อใช้ป้องกันน้ำเอ่อเข้าท่วมที่พักอาศัย

 

ขณะที่นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายกิติกุล เสภาศีราภรณ์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานนครราชสีมา ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมภายในชุมชนคุ้มวงศ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

 

พบว่าได้มีปริมาณน้ำจากลำตะคองล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและสะพานที่ใช้เดินทางเข้าออกภายในชุมชนคุ้มวงศ์ โดยกระแสน้ำไหลเชี่ยวและแรงมากทำให้ประชาชนประมาณ 6 หลังคาเรือน

 

ได้รับผลกระทบเดินทางเข้าออกลำบาก โดยทางเทศบาลนครนครราชสีมา กำลังเร่งให้ความช่วยเหลือด้วยการตั้งศูนย์บริการฉุกเฉินเพื่อคอยให้บริการและความช่วยเหลือประชาชนไว้ด้านหน้าทางเข้าชุมชน พร้อมกับขึงเชือกและเตรียมนำเรือมาคอยรับส่งและขนสิ่งของให้กับประชาชนหากสถานการณ์น้ำท่วมยังไม่คลี่คลาย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube