fbpx
Home
|
ภูมิภาค

มท.1 ประชุมด่วนผู้ว่าฯ โคราช พร้อมรับพายุโนรู

Featured Image
มท.1 ประชุมด่วนผู้ว่าฯ โคราช ผ่านวิดีทัศน์ทางไกล เตรียมพร้อมรับมือโนรู สั่งเขื่อนขนาดใหญ่หยุดระบายน้ำออก

 

 

 

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า เพื่อเตรียมรับมือกับพายุโนรูที่คาดว่าจังหวัดนครราชสีมาจะได้รับผลกระทบจากพายุลูกนี้ เบื้องต้น ได้สั่งการให้อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ทั้ง 4 แห่ง ของจังหวัด ระบายน้ำออกจากอ่างให้น้อยที่สุด หรือหยุดการระบายน้ำออกในช่วงนี้เพื่อรับมือกับพายุโนรู

 

ซึ่งอ่างเก็บน้ำทั้ง 4 แห่ง ขณะนี้มีปริมาณน้ำอยู่เฉลี่ยร้อยละ 70-80 ของความจุ และมีความมั่นคงพอที่จะรองรับน้ำได้อีก จึงต้องเร่งระบายน้ำหรือพร่องน้ำออกจากลำน้ำลำตะคอง ลำน้ำลำมูล และลำน้ำต่างๆ ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดให้เร็วที่สุด เพื่อรอรับน้ำฝนจากพายุโนรู

 

ซึ่งพื้นที่ที่น่าเป็นห่วงขณะนี้คือพื้นที่ตอนล่างของลำน้ำมูล ประกอบด้วย อ.พิมาย และ อ.ประทาย รวมไปถึง พื้นที่เขตเทศบาลนครนครราชสีมา และพื้นที่ติดลำน้ำลำตะคอง ซึ่งได้เร่งผลักดันน้ำในลำตะคอง และลำน้ำมูล ให้ผ่านพื้นที่ดังกล่าวไปให้เร็วที่สุด เบื้องต้นพายุโนรูจะทำให้เกิดฝนตกหนัก คาดว่าจะมีปริมาณน้ำฝนมากกว่า 100 มิลลิเมตร ดังนั้น ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณลุ่มน้ำต่างๆ จะถือเป็นพื้นที่เสี่ยง จำเป็นต้องเตรียมตัวให้พร้อมรับมือน้ำที่อาจจะล้นตลิ่งด้วย” นายวิเชียรฯ กล่าว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube