fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แห่ร่วมหล่อทองรูปเหมือนรำลึกวีรกรรมขุนรองปลัดชู

Featured Image
ประชาชนแห่รำลึกวีรกรรมขุนรองปลัดชูสละชีวิตปกป้องประเทศ ร่วมบุญเททองหล่อรูปเหมือน ขนาด 2 เท่าคนจริงกันเนืองแน่น

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวัน ที่บริเวณชายหาดทะเลหว้าขาว หมู่ 13 บ้านทุ่งมะเม่า ตำบลอ่าวน้อย อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดสร้างอนุสรณ์สถาน ขุนรองปลัดชู และนักรบ 400 นาย จากแขวงเมืองวิเศษชัยชาญ ที่ได้มาต้านทัพพม่าทางช่องด่านสิงขร และมาเสียชีวิตลงทั้งหมด 400 นาย ที่บริเวณชายหาดทะเลแห่งนี้ในอดีต

 

 

ดังนั้นประชาชนชาวประจวบคีรีขันธ์ และ กลุ่มผู้ศรัทธาขุนรองปลัดชู มูลนิธิธรรมดี องค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 นำโดย พลตรีด๊อกเตอร์ วรวุฒิ แสงทอง รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 1 สำนักปฏิบัติภารกิจรักษาความมั่นคงภายในกองทัพบก ดร.ดนัย จันทร์เจ้าฉาย ประธานมูลนิธิธรรมดี ว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์

 

 

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ดร.มังกรแก้ว ดรุณศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์เขต 1 นายอนุภาพ พูลสวัสดิ์ ผู้ประสานงานกลุ่มผู้ศรัทธาขุนรองปลัดชู ได้ร่วมกัน ประกอบพิธีเททองหล่อ จัดสร้างรูปเหมือนขุนรองปลัดชู เพื่อประดิษฐานไว้ที่บริเวณสวนสาธารณะหมู่บ้านทุ่งมะเม่า ชายหาดทะเลหว้าขาว เพื่อเป็นการรำลึกยกย่องเชิดชูเกียรติ ให้แก่ขุนรองปลัดชู และกองอาทมาตนักรบทั้ง 400 นาย

 

 

ที่ได้มีความเสียสละ ความกล้าหาญ และความจงรักภักดีที่มีต่อผืนแผ่นดินไทย และเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ กับนักท่องเที่ยวและชนรุ่นหลัง โดยมีพลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี มาเป็นประธานในพิธีบวงสรวงและเททองหล่อโดยในพิธีตลอดทั้งวันมีกิจกรรมเปิดให้ผู้ศรัทธาได้ร่วมบุญลงชื่อในแผ่นทอง สำหรับใช้เททองหล่อรูปเหมือน พร้อมมอบเหรียญขุนรองปลัดชู-ท้าวเวสสุวรรณ จำนวน 1 เหรียญ พิธีบวงสรวงเทพยดาบูชาฤกษ์

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube