fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวบัวใหญ่โคราชเฮ! จะมีไฟใช้แล้วหลังรอมา 9 ปี

Featured Image
อนุมัติเงินงบประมาณสมทบการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เตรียมขยายเขตไฟฟ้าให้กับชาวบ้านแล้ว

 

ความคืบหน้า กรณีชาวบ้าน บ้านหนองแจ้งใหญ่ หมู่ที่ 1 ในตำบลหนองแจ้งใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้รับความเดือดร้อน ไม่มีไฟฟ้าใช้ มานานกว่า 9 ปี ต้องใช้ไฟจากพลังงานแสงอาทิตย์ล่าสุด วันนี้ (12 กันยายน 2565)

 

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้เสนอขออนุมัติเงินงบประมาณมาขยายเขตระบบจำหน่ายไฟฟ้า บ้านหนองแจ้งใหญ่ หมู่ที่ 1 ตำบลหนองแจ้งใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ เป็นเงินงบประมาณ ทั้งสิ้น 1,253,796 บาท

 

ส่วนองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแจ้งใหญ่ ได้สนับสนุนงบประมาณสมทบส่วนเกินเงินลงทุนให้กับการไฟฟ้า ครัวเรือนละ 75,000 บาท รวมเป็นเงิน 699,561 บาท หรือเฉลี่ยครัวเรือนละ 156,725 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการขยายเขตไฟฟ้าเข้าบ้าน

 

โดยนายบุญเสาร์ หมั่นกิจ ส.อบต.หนองแจ้งใหญ่ บอกว่า “การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาบัวใหญ่ และ อบต.หนองแจ้งใหญ่ ได้ทำเรื่องขออนุมัติเงินงบประมาณกับทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 จังหวัดนครราชสีมาไปแล้ว

 

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างพิจารณางบประมาณ ซึ่งคาดว่า น่าจะรับงบประมาณมาเริ่มดำเนินการขยายเขตไฟฟ้าให้กับชาวบ้าน จำนวน 10 หลังคาเรือนได้ใช้ไฟฟ้าเร็วๆ นี้ ส่วนสาเหตุที่ล่าช้าส่วนหนึ่งมาจาก อบต.หนองแจ้งใหญ่ ไม่มีนายก อบต.มา 3 ปีแล้ว จึงไม่สามารถเสนอของบประมาณได้” นายบุญเสาร์ฯ กล่าว .

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube