fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวโคราช อกหักคนละครึ่งวอนรัฐเพิ่มสิทธิ์

Featured Image
ชาวโคราชอกหักคนละครึ่ง เปิดลงทะเบียนวันแรกแอพล่มตั้งแต่เช้า เที่ยงลงทะเบียนเต็มแล้ว วอนรัฐเพิ่มสิทธิ์มากกว่านี้

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจประชาชนที่ลงทะเบียนใช้สิทธิ์คนละครึ่ง เฟส 5 ในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา พบว่ามีประชาชนทั้งที่เคยใช้สิทธิ์ และไม่เคยใช้สิทธิ์คนละครึ่งเฟส 4 ให้ความสนใจลงทะเบียนกันอย่างคึกคัก

 

โดยจากการสอบถามนายกิติพงษ์ ดวงมุกพะเนา อายุ 40 ปี ชาว อ.เมืองนครราชสีมา หนึ่งในผู้ที่เคยใช้สิทธิ์คนละครึ่ง เฟส 4 กล่าวว่า สำหรับตนเองนั้นได้ติดตามข่าวคนละครึ่งมาอย่างใกล้ชิด เพราะที่ผ่านมาใช้สิทธิ์คนละครึ่งมาโดยตลอด

 

เมื่อรู้ข่าวว่ารัฐบาลเปิดให้ยืนยันสิทธิ์ คนละครึ่ง เฟส 5 วันนี้เป็นวันแรก ก็รีบกดยืนยันทันที ซึ่งก็ได้สิทธิ์แล้ว โดยจะใช้สิทธิ์ตั้งแต่ที่ 1 ก.ย. 65 เป็นต้นไป เพื่อซื้อของใช้อุปโภคบริโภคต่างๆ ทั้งนี้สามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างมาก ก็ขอขอบคุณรัฐบาลที่มีโครงการดีๆ เช่นนี้อย่างต่อเนื่อง

 

ด้านนายธนกฤต ตาลพุดซา อายุ 22 ปี ชาว อ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า ตนเองไม่เคยใช้สิทธิ์คนละครึ่งเลย ดังนั้นเมื่อได้ทราบข่าวว่าจะมีการเปิดให้ลงทะเบียนผู้ใช้สิทธิ์ใหม่ วันนี้เป็นวันแรก ก็พยายามลงทะเบียนแต่เช้า แต่เข้าแอพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ไม่ได้ จนกระทั่งมาเข้าได้ตอนเที่ยง พบว่าสิทธิ์เต็มหมดแล้ว จึงน่าเสียดายมาก อยากให้รัฐบาลเพิ่มจำนวนสิทธิ์ผู้ใช้ใหม่มากกว่านี้ รวมทั้งเพิ่มจำนวนเงินด้วย ก็จะดีมากๆ

 

ด้านนางสาวเพ็ญนภา เนตรสาย อายุ 23 ปี กล่าวว่า ตนเองพยายามลงทะเบียนผู้ใช้สิทธิ์รายใหม่ตั้งแต่เช้า แต่พบว่าระบบลงทะเบียนคนละครึ่งล่มตลอด ไม่สามารถเข้าได้ จนกระทั่งถึงเวลา 12.00 น.

 

ก็มาลงทะเบียนอีกครั้ง แต่ก็ต้องผิดหวังเพราะระบบแจ้งว่ามีผู้ลงทะเบียนเต็มแล้ว รู้สึกเสียดายมาก เพราะตั้งความหวังว่า ถ้าลงทะเบียนได้แล้วจะนำไปซื้อของกิน ของใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย ดังนั้นจึงอยากให้รัฐบาลเพิ่มจำนวนสิทธิ์ผู้ใช้ใหม่มากกว่านี้อีก.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube