fbpx
Home
|
ภูมิภาค

วงโยฯ รร.ราชสีมาซ้อมใหญ่เสมือนจริง 29 ก.ค.นี้

Featured Image
วงโยฯ รร.ราชสีมาฝึกซ้อมเต็มที่พร้อมขึ้นซ้อมใหญ่เสมือนจริง 29 ก.ค.นี้

 

 

ที่ อาคารกีฬาภิรมย์ ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีต.สุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา วงโยธวาทิตของโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย กำลังฝึกซ้อมกันอย่างจริงจัง หลังจากโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย เป็น 1 ใน 2 ของตัวแทนโรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมาที่เข้าร่วมกันประชันวงโยธวาทิตระหว่างจังหวัดนครราชสีมาและกรุงเทพมหานคร โดยทางโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยได้ทำการประสานขอใช้อาคารกีฬาของทาง มทส. โดยเริ่มเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศการซ้อมเต็มไปด้วยความจริงจังและตั้งใจของสมาชิกวงกว่า 50 คน ที่มาทำการซ้อมในครั้งนี้

 

สำหรับการซ้อมในวันนี้ทางวงโยธวาทิตของโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ได้ทำการซ้อมการแปรรูปขบวนเพื่อจะนำไปโชว์ในวันจริง โดยใช้เพลงมาร์ชประจำจังหวัดนครราชสีมาเป็นเพลงในการซ้อม ซึ่งมีทั้งการบรรเลงดนตรี การเดินแปรขบวน การซ้อมการตีธง การควงปืน ซึ่งทางโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยได้มาเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่นี่มากกว่า 10 วัน

 

โดยน้องเพชร หรือ ด.ช.นวพล จันทร์บำรุงกุล อายุ12 ปี นักเรียนชั้น ม.1 และเป็น 1 ในสมาชิกวงที่จะไปร่วมทำการแสดงในครั้งนี้บอกว่า รู้สึกตื่นเต้นแล้วก็ดีใจที่จะได้มีโอกาสไปแสดงในครั้งนี้ ซึ่งพวกเราในฐานะตัวแทนของโคราชจะพยายามสู้ให้เต็มที่สุด โดยที่เราได้ทำการเตรียมตัวและซ้อมทุกวัน วันละ 6-7 ชั่วโมง แต่ถึงแม้จะเหนื่อยแต่ก็จะสู้ให้ถึงที่สุด โดยที่ตนหวังว่าการไปแสดงในครั้งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการแลกเปลี่ยนทางด้านดนตรีกับทั้ง 4 โรงเรียนที่เป็นตัวแทนในการแสดงในครั้งนี้ ด.ช.นวพล กล่าว

 

ซึ่งหลังการซ้อมในวันนี้ทางวงโยธวาทิตของโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จะกลับไปซ้อมต่อกันที่โรงเรียน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่จะทำการขึ้นทำการแสดงครั้งใหญ่ที่จะจัดขึ้นบริเวณด้านข้างของลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี พร้อมกับโรงเรียนสุรนารีวิทยา ในวันที่ 29 ก.ค.นี้ โดยการแสดงในครั้งนี้เหมือนเป็นการซ้อมใหญ่ก่อนเวทีการแข่งขันจริงที่จะจัดขึ้นในวันที่ 31 ก.ค.นี้.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube