fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คืบน้ำท่วมถนนบัวใหญ่-ชัยภูมิล่าสุดเริ่มลดแล้ว

Featured Image
คืบ ฝนตกหนักในรอบ 10 ปีที่โคราช ทำน้ำหลากท่วมทางหลวงบัวใหญ่-ชัยภูมิ ล่าสุด ระดับน้ำเริ่มลด

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าความคืบหน้า น้ำท่วมทางหลวงสาย 202 บัวใหญ่-ชัยภูมิ บริเวณบ้านดอนหัน ตำบลด่านช้าง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ท่วมสูงกว่า 30-40 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวประมาณ 300 เมตร รถเก๋ง และรถเล็ก โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ และรถจักรยาน สัญจรผ่านไปมาลำบาก

 

เนื่องจากฝนตกติดต่อกันนานหลายวัน ทำให้ปริมาณน้ำฝนสะสมและน้ำป่าจากพื้นที่สูง ไหลหลากเข้าท่วมเส้นทางดังกล่าว ประกอบกับ ถนนบางช่วงยังอยู่ระหว่างการก่อสร้างขยายช่องทางจราจรเป็น 4 เลน จึงทำให้น้ำไหลผ่านท่อระบายน้ำไม่ทัน มวลน้ำจึงไหลหลากเข้าท่วมพื้นผิวจราจรดังกล่าว

 

ซึ่งล่าสุด ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น.วันนี้ (14 กรกฎาคม 2565) พบว่า ระดับน้ำเริ่มลดลงบ้างแล้ว รถเล็กสามารถสัญจรผ่านได้ แต่ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ โดยทางชุมชนได้ประสาน อบต.ด่านช้าง นำรถแบ็คโฮมาขุดเปิดเส้นทางระบายน้ำริมถนน จึงทำให้ระดับน้ำลดลงได้เร็วขึ้น และจากการสำรวจพื้นที่เพิ่มเติม พบว่า

 

มวลน้ำบางส่วนได้ไหลหลากเข้าบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเดือดร้อนกว่า 20 หลังคาเรือน ระดับน้ำสูงประมาณ 50 – 100 เซนติเมตร ซึ่งช่วงสายวันนี้ น้ำได้ลดระดับลงบ้างแล้ว แต่ยังมีท่วมขังในจุดที่ต่ำของตัวบ้าน คาดว่า หากไม่มีฝนตกลงมา ภายใน 1-2 วันนี้จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube