fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชสร้างวัคซีนใจอบรมกู้ชีพกู้ภัยให้นักเรียน

Featured Image
โรงเรียนโคราช สร้างวัคซีนใจ อบรมกู้ชีพกู้ภัยในโรงเรียน เสริมภูมิคุ้มกันให้นักเรียน ไว้ช่วยเหลือเพื่อนและสังคม

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงเรียนเสิงสาง อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา คณะครูและนักเรียนชมรมพยาบาลของโรงเรียนเสิงสาง จัดการอบรมการฝึกกู้ชีพกู้ภัยเบื้องต้นภายในโรงเรียน ด้วยเล็งเห็น ความสำคัญเรื่องการช่วยชีวิต

 

เนื่องจากปัจจุบันมีข่าวการเสียชีวิตอย่างกะทันหันเพิ่มมากขึ้น ทั้งในคนที่มีสุขภาพดี แข็งแรง เป็นนักกีฬา แต่เสียชีวิตอย่างกะทันหันจากสภาวะกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน ซึ่งมีปัจจัยเสี่ยงหลายอย่าง ทั้ง PM 2.5 , Lifestyle การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป เช่น การรับประทานอาหาร การออกกำลังกาย

 

และบางรายมีปัจจัยเสี่ยงเพิ่มเติมจากโรคประจำตัวเดิม การสูบบุหรี่ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง จึงเพิ่มโอกาสเกิดสภาวะกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลันได้ง่าย ทางชมรมพยาบาลโรงเรียนเสิงสาง จึงจัดอบรมครั้งนี้ขึ้น โดยมีหน่วยกู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดอำเภอเสิงสาง เข้ามาเป็นวิทยากรฝึกอบรม และแนะนำการกู้ชีพกู้ภัยเบื้องต้น ด้วยการปั๊มหัวใจ หรือ CPR ให้กับนักเรียน

 

โดยนางศรีอุษา อรุณใหม่ หัวหน้างานอนามัยโรงเรียนเสิงสาง บอกว่า เด็กนักเรียนที่เข้าฝึกอบรม เป็นกลุ่มชมรมพยาบาลของโรงเรียนเสิงสาง ที่คอยช่วยเหลือเพื่อนๆพี่ๆน้องๆนักเรียนที่เจ็บป่วยภายในโรงเรียน ถึงแม้ภายในโรงเรียนจะยังไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าว แต่เพื่อเป็นการป้องกันเอาไว้

 

ทางโรงเรียนจึงจัดอบรมขึ้น เพื่อเพิ่มความรู้ให้กับนักเรียนกลุ่มนี้ เป็นการสร้างวัคซีนใจ เสริมภูมิคุ้มกันให้นักเรียนจะได้เข้าไปช่วยเหลือได้อย่างถูกวิธี ไม่ก่อให้เกิดผลเสียต่อผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บ นักเรียนที่เข้ารับการอบรมฯ จะได้ช่วยเหลือเพื่อนๆ นักเรียน รวมไปถึงช่วยเหลือครอบครัวและคนในสังคม ได้อย่างมั่นใจมากขึ้นด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube