fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นทท.นับร้อยแตกตื่นกลุ่มควันคลุ้งทั่วรร.

Featured Image
นทท.นับร้อยแตกตื่น หลังกลุ่มควันคลุ้งทั่วโรงแรมในเมืองพัทยา สัญญาณไม่เตือน หวั่นซ้ำรอยโศกนาฏกรรมปี 40

 

 

พ.ต.ต.พิชิต ฉ่ำฮวบ สวป.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ที่โรงแรมในเมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยทางบก เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรีบไปตรวจสอบ

โดยที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่และพนักงานของโรงแรม เร่งอพยบนักท่องเที่ยวที่พักอาศัยในห้องพัก ทั้งเด็ก คนชรา และคนพิการ กว่า 100 ชีวิต ออกมาอยู่นอกตัวอาคาร อย่างโกลาหล ท่ามกลางกลุ่มควันคละคลุ้งไปทั่วตัวโรงแรม ตรวจสอบต้นเพลิงอยู่ในปล่องระบายควันในห้องครัว แต่ไม่พบเปลวไฟแล้ว

 

ซึ่งด้านหน้าตัวอาคารโรงแรม ยังพบว่านักท่องเที่ยวที่พักอยู่นั้น ยืนรวมตัวอยู่ด้วยความกังวลไม่กล้าเข้าห้องพักถึงแม้เพลิงได้สงบลงไปแล้วก็ตาม ทั้งยังพยายามสอบถามสาเหตุเพลิงไหม้จากพนักงานโรงแรม แต่ทำไมไม่มีสัญญาณเตือนไฟไหม้ดังขึ้นแต่อย่างใด ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตรึงกำลัง เฝ้าเพื่อป้องการเหตุการณ์บานปลาย

ด้านน.ส.บุบผา ไตรสิงห์สม กรรมการบริหารโรงแรม ได้ออกมาชี้แจงกับ กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้าพักว่ส ยังไม่ทราบสาเหตุที่สัญญาณเตือนไฟไหม้ไม่ดัง แต่ยืนยันว่ามีการตรวจสอบระบบอย่างแน่นอน และต้องขอโทษลูกค้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมแสดงรับผิดชอบในความเสียหายที่เกิดขึ้น หากลูกค้าไม่ประสงค์ที่จะพักต่อก็จะคืนเงินให้ ส่วนลูกค้าที่พักต่อนั้นก็อาจจะมีปลอบใจต่อไป

 

นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวบางคนยังคงพูดถึงเหตุการณ์ในอดีต เมื่อราวปี 2540 ที่เคยเกิดเหตุโศกนาฏกรรม เพลิงไหม้ครั้งใหญ่ ในโรงแรมหรูบนหาดจอมเทียนแห่งนี้ ที่มีผู้เสียชีวิตมากถึง 91 ราย และตนเพลิงก็เกิดจาก ห้องครัวเช่นเดียวกัน จึงทำให้กลุ่มผู้เข้าพัก เกิดความกลัวว่าจะเกิดเหตุซ้ำรอย ถึงกับต้องขนกระเป๋าออกย้ายที่พักในทันที

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube