fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สตูลราคาหมูพุ่งกก.200บ.พ่อค้าแม่ค้าปรับแผนขาย

Featured Image
สตูลราคาหมูพุ่งกิโลกรัมละ 200 บาท พ่อค้าแม่ค้าปรับแผนขาย ขณะพาณิชย์จังหวัดช่วยประชาชนขยายเวลาเพิ่มในการช่วยตรึงราคา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าราคาหมูหน้าแผงหลายร้านในจังหวัดสตูล การค้าขายไม่คึกคักเท่าที่ควรเนื่องจากราคาหมูที่พุ่งสูงขึ้นจากกิโลกรัมละ 160 บาท เป็น 200 บาทในช่วงนี้ ทำให้ทางแผงหมูต้องการลดปริมาณการสั่งเข้ามาจำหน่าย โดยต้นบอกว่าตอนนี้หมูขาดตลาดทำให้ราคายิ่งพุ่งสูงขึ้นไม่หยุดยาวไปถึงตรุษจีน

 

โดยราคาซื้อขายหน้าแผงขณะนี้หมูทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นขาหมู กระดูกซี่โครง เนื้อสันนอกและสันในทางร้านปรับมาให้กิโลกรัมละ 200 บาททั้งหมด โดยเปิดโอกาสให้ลูกค้าเลือกซื้อตามเงินที่มีจำกัด โดยยอมรับว่าราคาที่พุ่งสูงทำให้การจับจ่ายซื้อลดลงไปมาก จากปกติจากวันปีใหม่ที่ผ่านมาเคยจำหน่ายวันละ 3-4 ตัวก็ลดมาเหลือวันละ 1 ตัว จนใกล้จะถึงเทศกาลตรุษจีนทางร้านก็ไม่กล้าจะสั่งหมูมาจำหน่ายเพิ่ม ด้วยราคาที่ลูกค้าจะซื้อไปเท่าที่จำเป็นเท่านั้น

 

แผงหมูของน้องกุ้ง (สามแยกเขาจีน) ต.คลองขุด อ.เมืองสตูล ยอมรับว่า ยอดที่ลดลงทำให้ทางแผงหมูต้องยอมขายตามที่ลูกมีสตางค์จะซื้อ แม้จะได้หมูที่ลดลงแต่ลูกค้าได้ทานกันทั่วถึง เพื่อให้ขายหมูออกให้มากขึ้น

 

นอกจากนี้ทางด้านพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชนได้เข้ามาช่วยตรึงราคาหมูเนื้อแดง ให้เหลือเพียงกิโลกรัมละ 150 บาท โดยร้านที่เห็นป้ายนี้จะสามารถซื้อหมูเนื้อแดงได้ในราคากิโลกรัมละ 150 บาท ซึ่งช่วยพ่อค้าแม่ค้าลดต้นทุนที่เพิ่มนี้ได้ โดยขณะนี้ทางพาณิชย์จังหวัดได้ขยายเวลาเพิ่มจากวันที่ 1-15 ม.ค.ต่อเวลาไปอีกเป็น 16-31 ม.ค.เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้ทานหมูในราคาที่ถูก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube