fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ด่านพรมแดนไทยมาเลเซียเงียบเหงาไร้นทท.

Featured Image
ด่านพรมแดนไทยมาเลเซียเงียบเหงาไร้นักท่องเที่ยวเข้าออกช่วงปีใหม่จากโควิด-19 ขณะจนท.ตรวจเข้มรถขนส่งสินค้าและตรึงกำลังเข้ม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับรับเคดาห์ประเทศมาเลเซีย ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ปีนี้เงียบเหงาติดต่อกันเป็นปีที่สองไร้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าออกระหว่างไทยกับมาเลเซีย เนื่องจากทั้งไทยและมาเลเซียยังไม่เปิดประเทศให้เดินทางเข้าออกผ่านพรมแดนจากสถานการณ์โควิด

 

ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่บ้านด่านนอกชายแดนไทยมาเลเซียเงียบเหงาอย่างหนักแทบกลายเป็นเมืองร้าง ห้างร้านโรงแรม ไร้นักท่องเที่ยว จากปกติที่ช่วงปีใหม่ทุกปีด่านพรมแดนสะเดาจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และเมืองด่านนอกเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว แต่ปีนี้มีเฉพาะรถขนส่งสินค้าเข้าออกชายแดนไทยมาเลเซียเท่านั้น และทั้งเจ้าหน้าที่ศุลกากร ตม.ทหาร และตชด.ยังคงมีการตรวจเข้มรถขนส่งสินค้าและตรึงกำลังพื้นที่ชายแดนเพื่อป้องกันการลักลอบนำสิ่งของผิดกฏหมายเข้ามารวมถึงกันลักลอบข้ามแดนทั้งคนไทยและแรงงานต่างด้าว

 

อย่างไรก็ตามมีคนไทยบางกลุ่มที่เคยทำงานอยู่ในประเทศมาเลเซียได้พากันเดินทางมาถ่ายรูปหน้าด่านพรมแดนสะเดา เพื่อเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกและคิดถึงบรรยากาศด่านพรมแดนสะเดาที่เคยคึกและคิดถึงประเทศมาเลเซียที่เคยเข้าไปทำงานและมีญาติพี่น้องอยู่ที่นั่น แต่ปีนี้กลับพบกับความเงียบเหงา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube