fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับ 11 เครือข่าย ยึดยาบ้ากว่า 19 ล้านเม็ด ไอซ์ 500 กก.

Featured Image
ตำรวจปราบยา แถลงผลการจับกุม 11 เครือข่ายยาเสพติด รวบผู้ต้องหารวม 29 คน ยึดยาบ้ากว่า 19 ล้านเม็ด, ไอซ์ 500 กก. และ คีตามีน 200 กก.

 

 

 

 

 

 

วันนี้ (5 เม.ย.67) เวลา 10.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.นิรันดร์ เหลื่อมศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส., พล.ต.ต.สมเกียรติ วัฒนพรมงคล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในช่วง 11-28 มี.ค. 67 จำนวน 11 เครือข่าย ผู้ต้องหารวม 29 คน ตรวจยึดยาบ้ากว่า 19 ล้านเม็ด, ไอซ์ 500 กก. และ คีตามีน 200 กก. พร้อมของกลางรถที่ใช้ก่อเหตุ 23 คัน

 

 

คดีที่แรก เครือข่ายสองพี่น้อง ลาดกระบัง ในวันที่ 28 มี.ค. 67 สืบทราบมีรถกะบะสองคันลำเลียงยาเสพติด จึงได้ทำการติดตามจนสกัดจับได้ที่ จ.นครสวรรค์ พบยาบ้า 5 กระสอบ จำนวน 1 ล้านเม็ด จับกุมนายวิษณุและนายมานะชัย เบื้องต้นสืบสวนทราบว่ามีผู้ร่วมเครือข่ายอีก กำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลต่อไป

 

 

คดีที่ 2 เครือข่ายอัญชนา ในวันที่ 20 มี.ค. 67 พบเครือข่ายใช้รถยนต์ลำเลียงยาเสพติด ชุดจับกุมได้ตรวจค้นที่ จ.สกลนคร โดยนายพายุเป็นผู้ขับขี่ และ น.ส.อัญชนา โดยสารข้างคนขับ จากการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 2 แสนเม็ดอยู่ภายในห้องโดยสารของรถยนต์

 

 

คดีที่ 3 จับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายลำเลียงยาเสพติด ต่อเนื่อง 3 คดี ในวันที่ 21 มี.ค. 67 พบรถเป้าหมายจึงได้ทำการตรวจค้นที่ จ.นครราชสีมา พบนายวีระพงศ์และนายสุรพงษ์ ผลการตรวจค้นพบยาบ้า 7 กระสอบ จำนวน 3 ล้านเม็ด ต่อมาชุดจับกุมอีกชุดได้จับกุมรถอีกคัน พบนายสมโภชน์ สอบสวนผู้ต้องหาสารภาพว่า ร่วมกันขนยาบ้ามาจาก จ.นครพนม ไป จ.สระบุรี โดยแบ่งหน้าที่กันทำ

 

 

คดีที่ 4 จากการขยายผลยาบ้า 12 ล้านเม็ด เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 67 ต่อมาเมื่อวันที่ 26 มี.ค. 67 พบรถต้องสงสัย ตำรวจชุดจับกุมสกัดได้ที่ จ.ขอนแก่น ตรวจค้นภายในรถพบยาบ้าถูกบรรจุอยู่ในถุงดำขนาดใหญ่ รวมจำนวน 4 ล้านเม็ด

 

 

คดีที่5 จับกุมเครือข่ายนายปรัชญา ใช้รถยนต์ลำเลียงยาเสพติด พื้นที่ จ.เชียงใหม่ ตำรวจชุดจับกุมสามารถสกัดจับได้ที่ด่านตรวจแม่พริก (ขาขึ้น) พบนายสุทธิวัฒน์ และสามารถจับกุมอีกคันได้คือ น.ส.อินธิชาฯ กับนายปรัชญา ยึดยาบ้า 3.3 แสนเม็ด ถูกซ่อนอยู่บริเวณช่องยางอะไหล่และใต้เบาะโดยสาร

 

 

คดีที่ 6 จับกุมเครือข่ายนายหวือ และนายเปา ในวันที่ 26 มี.ค. 67 พบ น.ส.โชติกา นำรถปิคอัพนำเส้นทาง นายนัธธี ขับรถลักษณะบรรทุกส่งของ ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ตรวจค้นพบยาบ้า 7 ล้านเม็ด

 

 

คดีที่ 7 จากการสืบสวนเครือข่ายนักค้ายาเสพติด พบรถบรรทุกพ่วงตัวแม่ที่กำลังเฝ้าระวัง ใน จ.ชุมพร จึงขอตรวจสอบพบ นายอนุวัฒน์ แสดงอาการพิรุธ จึงนำรถเข้าตรวจสอบยานพาหนะ ผลเอ็กซเรย์พบยาบ้า 6 แสนเม็ด ซุกซ่อนหลังเบาะฝั่งโดยสารและหลังคาหัวเก๋ง

 

 

คดีที่ 8 ด่านตรวจริมถนนเพรชเกษม พบรถยนต์บรรทุก รถเฝ้าระวัง จึงทำการขอตรวจค้นพบนายวันชัย เป็นผู้ขับขี่ จึงนำรถไปเข้าด่านตรวจยานพาหนะ พบยาบ้ารวม 1 ล้านเม็ด ซุกซ่อนหลังกะบะท้ายรถยนต์

 

 

คดีที่ 9 เครือข่ายกลุ่มนายนพฤทธิ์ พบรถเป้าหมาย 2 คัน พื้นที่ จ.เพรชบูรณ์ ตำรวจได้ทำการตรวจค้นพบ นายนพฤทธิ์ และ น.ส.บุษกร ทั้งสองมีอาการตกใจ ตัวสั่น จึงได้นำรถเข้าตรวจยานพาหนะ พบยาบ้าจำนวน 1.2 ล้านเม็ด พร้อมสกัดจับได้อีกคันคือ นายมงคล และ น.ส.จิตตรา ภายในปั๊มพีที จ.เพรชบูรณ์

 

 

คดีที่ 10 สืบสวนทราบเครือข่ายกลุ่มชาติพันธุ์ม้งลักลอบลำเลียงยาเสพติด พบกลุ่มรถยนต์น่าสงสัย ชุดจับกุมจึงได้เข้าตรวจค้น โดยนายอรรถวิทย์ เป็นคนขับ และนายสมชาย โดยสารมาด้วย ผลการตรวจค้นพบไอซ์ 25 กระสอบ รวม 500 กก. และคีตามีน 10 กระสอบ รวม 200 กก.

 

 

คดึที่ 11 ขยายผลจากการจับกุมนายทรงวุฒิ พบเชื่อมโยงกลุ่มนักบินสะบ้าย้อย คือกลุ่มของนายไฟซอล พบรถเป้าหมายในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ตำรวจจึงได้ตรวจค้นพบนายไฟซอล ผู้ขับ และน.ส.อานีสะ นั่งโดยสาร พบยาบ้า 2 แสนเม็ดเศษ ซุกซ่อนอยู่บริเวณที่เก็บยางอะไหล่ของรถ

 

 

 

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.ได้กล่าวว่า เราขับเคลื่อนปราบปรามยาเสพติดมาโดยตลอด ในห้วง 20 วันที่ผ่านมา โดยสถานที่จับกุมตามเส้นทางหรือจุดสะกัดต่างๆ เพื่อไม่ให้หลุดลอดมาในเมืองหลวง รวมถึงทุกครั้งที่มีการจับกุม ต้องมีการสืบสวนขยายผล รวมไปถึงการยึดทรัพย์ และการประชาสัมพันธ์ให้สื่อมวลชนทราบ หากผู้ใดที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทรัพย์สินที่มีทั้งหมดจะต้องถูกยึด จึงอยากย้ำเตือนบุคคลที่จะเข้ามาเกี่ยวกับยาเสพติด นอกจากนี้ยังพบว่า จากการจับกุมเครือข่ายรายใหญ่ ทำให้การจำหน่ายรายย่อยในชุมชนนั้นเริ่มลดลงอย่างเห็นได้ชัด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube