fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“นิวัฒน์ธำรง” รับดีใจศาลเมตตายกฟ้องคดีโรดโชว์

Featured Image

 

 

 

“นิวัฒน์ธำรง” อดีตรองนายกฯ เผยดีใจ ศาลเมตตายกฟ้อง คดีโรดโชว์ รับเพิ่งทราบศาลเพิกถอนหมายจับ “ยิ่งลักษณ์” ชี้ อดีตนายกฯเกี่ยวข้องน้อยมาก

 

 

 

วันนี้(4 มี.ค. 67) นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีตรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังศาลฎีกาอ่านคําพิพากษาเป็นเอกฉันท์ยกฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกับพวกรวม 6 คน คดีโครงการโรดโชว์สร้างอนาคตประเทศไทย Thailand 2020 มูลค่า 240 ล้านบาท ว่า กระบวนการไต่สวนเริ่มมาตั้งแต่ปี 2562 และเข้าสู่กระบวนกระบวนการศาลฎีกาตั้งแต่ปี 2565 ในฐานะผู้ถูกฟ้องได้รับความทรมาน แต่วันนี้ดีใจที่ศาลท่านมีความเมตตา และได้ดูรายละเอียดทั้งหมดจากคำให้การทั้งฝ่ายโจทก์ และจำเลยจึงส่งผลในการตัดสินวันนี้

 

ส่วนการเพิกถอนหมายจับอดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ตนก็พึ่งรับทราบเช่นเดียวกัน จึงยังไม่ได้มีการสื่อสารไปยัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ส่วนตัวมองว่าเรื่องที่เกิดขึ้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีส่วนร่วมน้อยมาก เพราะเป็นเรื่องของหน่วยงานที่ดำเนินการตามนโยบายในการจัดกิจกรรม

 

เมื่อผู้สื่อข่าวว่าการยกฟ้องในวันนี้ถือเป็นการล้างมลทินให้กับคณะทํางายในสมัยของนายกยิ่งลักษณ์หรือไม่ นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวว่า จะเรียกว่าเป็นการล้างมลทินก็คงไม่ใช่ แต่เป็นเรื่องของการที่ได้ปฏิบัติงานอย่างสุจริตเพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ แต่เมื่อมีคนไปฟ้อง ป.ป.ช. ก็ต้องตรวจสอบ หากพบว่ามีมูลจะนำเข้าสู่กระบวนการของศาล ยอมรับว่าโล่งใจเพราะต่อสู้กันมานานหลายปีและมั่นใจในพยานหลักฐานมาโดยตลอดว่าปฏิบัติหน้าที่โดยสุจริต

 

ด้าน นายนพดล หลาวทอง ทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่า ตั้งแต่ตนรับทำคดีนี้ตนมั่นใจในลูกความว่าไม่มีความผิดและเชื่อมั่นในความสุจริตเพราะดูจากพยานหลักฐาน อีกทั้งพยานหลักฐานฝ่ายผู้กล่าวหาเองก็มีข้อบกพร่องเยอะ ซึ่งตนเองได้รวบรวมหลักฐานอื่นๆนําไปประกอบเพื่อชี้ให้เห็นว่าการทําหน้าที่ที่ผ่านมาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นั้น เป็นไปอย่างสุจริตจนสุดท้ายวันนี้ศาลเมตตา

 

ขณะที่นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คําพิพากษาในวันนี้เหมือนเป็นการยกภูเขาออกจากอก เพราะเป็นคดีที่ผ่านมาไม่เข้าใครออกใคร และต้องเผชิญกับกระบวนการต่างๆ ตลอดเวลา 8 ปีที่ผ่านมา ซึ่งรู้สึกสบายใจและถือเป็นการยืนยันความถูกต้องเพราะที่ผ่านมามีการแถลงข่าวมากมาย รวมมีกระแสข่าวต่างๆ ซึ่งตนเองไม่เคยตอบโต้ รอเพียงศาลตัดสินเท่านั้น และวันนี้เมื่อศาลตัดสินทําให้ข้อเท็จจริงต่างๆถือเป็นที่ประจักษ์แล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube