fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลไม่ให้ประกัน จำเลยคดีหุ้น Stark ส่งเข้าเรือนจำ

Featured Image

 

 

 

ศาลประทับฟ้อง 2 จำเลยคดีหุ้น STARK ให้การปฏิเสธต่อสู้คดี ฉ้อโกงประชาชน-ฟอกเงินฯ ศาลไม่ให้ประกัน ชี้ความเสียหายเป็นวงกว้าง

 

 

 

 

นายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ นักกฎหมายผู้รับมอบอำนาจจากผู้เสียหายกลุ่มรวมพลังหุ้นกู้สตาร์ค เปิดเผยว่า วันนี้อัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหาเป็นจำเลย2รายเพิ่มเติมเข้ามาในคดีคือ นายกิตติศักดิ์ จิตต์ประเสริฐ ผู้ต้องหาที่ 5 ซึ่งทางสืบทราบมาว่าเป็นผู้ที่รู้เห็นเกี่ยวกับเรื่องยอดซื้อยอดขายซัพพลายเออร์ และ นางสาวยสบวร อำมฤต ผู้ต้องหาที่11

 

ทางด้าน นายจรัญพัฒณ์ บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) หรือ GLORY ในฐานะตัวแทนผู้เสียหาย กล่าวว่า บริษัทของตนเองก็มีความเสียหายจากการลงทุนเช่นกัน จึงต้องออกมาเรียกร้องให้เกิดความเป็นธรรม การที่ผู้เสียหายรวมตัวกันก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะต้องการให้คนกระทำผิดมาชดใช้ ส่วนตัวบริษัทเสียหาย 16 ล้านบาท อย่างไรก็ตามเห็นว่าคนที่กระทำผิดควรต้องชดใช้มากกว่านั้น เพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่าง พร้อมกับดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ภายหลังศาลรับฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำที่ อ.433/2567 นายกิตติศักดิ์ ยื่น คำร้องขอปล่อยชั่วคราวเป็นโดยเสนอหลักทรัพย์โฉนดที่ดิน 3 ฉบับ ศาลพิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว เห็นว่าตามพฤติการณ์กระทำผิดตามฟ้อง ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชนจำนวนมาก กระทบต่อระบบเศรษฐกิจในวงกว้าง และมูลค่าความเสียหายสูง กรณีเป็นเรื่องร้ายแรง หากปล่อยชั่วคราวมีเหตุอันควรเชื่อว่าจะหลบหนีไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยระหว่างพิจารณา ยกคำร้อง ส่วนนางสาวยสบวร อำมฤต ผู้ต้องหาที่11 ไม่ได้ยื่นประกันจากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ควบคุมตัวทั้งสองไปยังเรือนจำ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube