fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลสั่ง “นิกกี้ขยี้ข่าว-ลูกสาว” ชดใช้ 4 แสน ขับรถชนคนดับ

Featured Image

 

 

 

ศาลแพ่ง สั่ง “นิกกี้ขยี้ข่าว-ลูกสาว” ร่วม ชดใช้ แม่ของหนุ่มที่ถูกขับรถชนตาย กว่า 4 แสนบาท ขณะโจทก์ เตรียมอุทธรณ์สู้คดีต่อ

 

 

 

วันนี้ (8 ก.พ.67) เวลา 9.00 น. ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษา ในคดีที่ นางสาวอัญชลี พวงมาลี มารดาของ นายกรเทพ กุฏีงาม หรือ เบนช์ อายุ 29 ปี เสียชีวิต เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี บุตรสาวของ นิกกี้ ขยี้ข่าว เจ้าของเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง และ บริษัทประกัน เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานละเมิด เรียกค่าเสียหาย 9 ล้านบาท

 

จากกรณีที่ น.ส.เอ (ในขณะเกิดเหตุ อายุ 17 ปี) ขับรถเก๋ง พุ่งชนนายกรเทพ ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ จนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณถนนเลียบคลองประปา กรุงเทพมหานคร พื้นที่ สน.เตาปูน เมื่อคืนวันที่ 15 ธ.ค. 2564

 

นัดฟังคำพิพากษาวันนี้โจทก์และทนายโจทก์มาศาล ส่วนจำเลยทั้ง 3 ทราบนัดโดยชอบแล้วแต่ไม่มา อ่านคำพิพากษาให้ข้อความที่มาศาลฟังแล้วและถือว่าจำเลยทั้งสามทราบผลคำพิพากษาโดยชอบแล้วบังคับให้จำเลยที่ 1 และที่ 2 ปฏิบัติตามคำพิพากษาภายใน 30 วันหากไม่ปฏิบัติตามอาจถูกจับจำขังหรือบังคับคดีได้ตามกฎหมาย โดยถือว่าจำเลยที่ 1 และที่ 2 ทราบคำบังคับแล้วในวันนี้

 

ทางด้าน นายพสิษฐ์ เลิศสินเจริญกุล ทนายความโจทก์ เปิดเผยว่า วันนี้ ศาลพิพากษาให้จำเลยที่ 1 จำเลยที่ 2 ในฐานะแม่ กับลูก ร่วมกันชำระค่าสินไหมทดแทนเป็นเงิน 415,150 บาทพร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละห้าต่อปีของต้นเงินดังกล่าวนับแต่วันฟ้อง(ฟ้องวันที่ 27 เมษายน 2566) เป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จแก่โจทก์กับให้จำเลยที่หนึ่งและที่สองร่วมกันใช้ค่าธรรมเนียมแทนโจทก์โดยกำหนดค่าทนายความ 10,000 บาทเฉพาะค่าขึ้นศาลให้ใช้แทนตามทุนทรัพย์ ที่โจทก์ชนะคดีคำขออื่นให้ยก ค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีให้เป็นพับ

 

ส่วนจำเลยที่ 3 ซึ่งเป็นบริษัทประกัน นั้น เมื่อวานที่ผ่านมา ( 7 ก.พ.6) จำเลย ได้มีการนำเงินมาวางไว้ที่ศาลจำนวน 1 ล้านบาท จึงจำหน่ายคดีในส่วนของจำเลยที่ 3 ออก ไป ทั้งนี้ ฝ่ายโจทก์เคารพในคำตัดสินของศาล แต่ก็คงต้องใช้สิทธิ์ในการยื่นอุทธรณ์คดีต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube